Hotline     Hà Nội: 0936.091.066       Các tỉnh thành: 0904.183.097 

Tìm kiếm

Danh sách menu

A+ A A-

Thoát chết sau khi bị chôn sống trong bột thạch cao

Đánh giá
(0 votes)
Chia sẻ

Có nhiều câu hỏi đặt ra là bột thạch cao có thực sự gây độc hay không ? Và chúng tôi đã biết đến trường hợp người chôn trong đông bột thạch cao và hít phải lượng lớn bột này đã thoát chết và thực tế may mắn là anh ta ổn định về sức khỏe. 

1.Bột thạch cao là gì ? 

Bột Thạch cao thường được sử dụng trong các công trình xây dựng, nhưng cũng dùng trong nhiều lĩnh vực quan trong như y tế- niềng răng, nông nghiệp... Nó bao gồm canxi sulfat khử nước (CaSO 4 · 2H 2 O). Nếu bột canxi sunfat khô (thạch cao) được trộn với nước, thạch cao được hình thành.

Báo giá - Tư vấn thông tin bột thạch cao

Báo giá – Tư vấn thông tin bột thạch cao

Nhiễm độc hoặc phơi nhiễm ngẫu nhiên với thạch cao hoặc bột thạch cao chủ yếu là do phản ứng tỏa nhiệt của nó khi trộn với nước. Tiếp xúc với bụi canxi sulfat có thể gây kích ứng tạm thời cho mắt, da, mũi và đường hô hấp trên . Có nhiều trường hợp gây bỏng mắt .

Tác dụng hô hấp của thạch cao hoặc canxi sulfat đã được nghiên cứu trong một vài thí nghiệm trên động vật sau khi hít hoặc tiêm trong khí quản . Một lượng lớn thạch cao đã được tìm thấy trong các mẫu bụi cùng với các thành phần khác sau khi Trung tâm Thương mại Thế giới sụp đổ. Chuột, đã tiếp xúc với nồng độ cao của bụi này, đã bị viêm phổi nhẹ đến trung bình và tăng phản ứng đường thở.  Những thay đổi viêm mãn tính cũng được quan sát thấy sau khi dùng canxi sulfat trong khí quản ở chuột đồng Syria. 

Ở đường hô hấp trên của con người, hít phải canxi cacbonat lặp đi lặp lại trong thời gian ngắn (ở nồng độ tối đa 5000 g / m 3 ) sẽ gây kích thích. Nhưng không gây nguy hại đến sức khỏe con người và làm ảnh hưởng tới tính mạng cũng như tác động sâu vào hô hấp . 

 

bot thach cao oman02

>>>Kiểm tra độ đông kết của container bột thạch cao Oman nhập khẩu

2.Thoát chết dù bị  hít phải lượng lớn bột thạch cao sau khi bị chôn sống

Một trận tuyết lở lớn trong một vụ sạt lở khiến cho một công nhân trong công trường bị bao phủ hoàn toàn trong  bột thạch cao . Vụ tai nạn xảy ra trong một silo thạch cao kín, nơi một vài tấn thạch cao được lưu trữ  trong kho. Bệnh nhân bị đẩy vào tường silo- là một hầm dưới đất chứa đồ bởi một trận tuyết lở và hoàn toàn bị chôn vùi bằng bột thạch cao mịn. Ban đầu anh ta hút một lượng lớn (ít nhất là vài thìa) thạch cao, nhưng anh ta có thể nhanh chóng tự giải phóng đường thở của mình. Cơ thể anh vẫn được chôn trong bột thạch cao trong tổng cộng khoảng 15 phút. . Ban đầu bệnh nhân biểu hiện triệu chứng hô hấp với khó thở.

 

Anh ta hút một lượng lớn bot thach cao mà không mất ý thức. Khi nhập viện cấp cứu, bệnh nhân đã thở tự nhiên và trực tiếp được nội soi phế quản khẩn cấp. Bệnh nhân được chuẩn đoán Viêm khí quản cấp .tính 

Canxi sulfate còn lại đã được loại bỏ bằng cách hút  mà không cần rửa với nước bổ sung để tránh tổn thương tỏa nhiệt thêm cho niêm mạc phế quản từ các phản ứng hóa học. Người đó  đã được điều trị bằng steroid và kháng sinh, cũng như điều trị giãn phế quản giúp tăng  độ thanh thải niêm mạc .Theo dõi trong vòng một tháng, bệnh nhân đã trở lại bình thường. 

Do vậy dù hít phải lượng lớn bột thạch cao nhưng sau khi được hút hết ra thì sức khỏe bệnh nhân đã được hồi phục hoàn toàn . 

 Hình 1 . X-quang ngực khi nhập viện (A) và 1 tháng sau (B).

 

thoat chet sau khi ci chon song trong bot thach cao

 

Hình 2 . Nội soi phế quản cho thấy có nhiều bột  thạch cao trong khí quản (A) và phế quản xa (B: xem ở thùy dưới bên phải). Sau khi hút, khí quản không có các hạt thạch cao (C).

thoat chet sau khi ci chon song trong bot thach cao1

 

Do vậy những vật liệu được làm từ thạch cao như tấm thạch cao, vách thạch cao, trần thạch cao....đều rất an toàn cho sức khỏe con người . Đây là câu trả lời hữu ích nhất cho những ai còn phân vân khi sử dụng những lợi ích từ bột thạch cao nhé .

Báo giá - Tư vấn thông tin bột thạch cao

Báo giá – Tư vấn thông tin bột thạch cao

Sửa lần cuối: Saturday, 11 September 2021 05:17

Các dự án thực tế được cập nhật liên tục - Là sự kiểm chứng tốt nhất với khách hàng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ

thiet ke va thi cong nha tho ho chuan phong thuy

Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng - Được nhiều đơn vị, tổ chức kiểm chứng

Trần thạch cao giải thường cúp vàng

Gần 20 năm qua, sản phẩm, dịch vụ của Vietnamarch luôn được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn là đơn vị vàng để hợp tác, đó cũng là động lực để chúng tôi ngày một cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2016 này Vietnamarch có nhiều đổi mới trong bộ máy làm việc cũng như quy trình làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn để ngày càng nhiều khách hàng có thể biết và sử dụng dịch vụ hoàn hảo của chúng tôi.

Tại Hà Nội, Vietnamarch tự hào nhiều năm liên tiếp được vinh dự tham gia các lễ tôn vinh trao giải bình chọn là Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam.

Báo giá vật tư thạch cao, thi công tran thach cao và tư vấn miễn phí quý khách vui lòng gọi 0936.091.066 (24/7)

Tran thach cao Vietnamarch - Tuyển dụng thợ thi công trần thạch cao

Bộ sưu tập ghế sofa VNA

bao-gia-den-led