Hotline     Hà Nội: 0936.091.066       Các tỉnh thành: 0904.183.097 

Danh sách menu

A+ A A-

Trần thạch cao và ưu và nhược điểm của nó

Đánh giá
(2 votes)
Chia sẻ

Hiện nay để bắt kịp thời đại rất nhiều gia chủ lựa chọn trần thạch cao để trang trí nội thất ngôi nhà. Nó không chỉ đa dạng về mẫu mã mà còn rất tinh tế và sắc xảo ở từng chi tiết, đặc biệt là có tính thẩm mỹ cao nhưng bên cạnh đó nó vẫn tồn tại 1 số nhược điểm. Vậy công ty chúng tô xin đưa ra một số các phương pháp giúp bạn lựa chọn và khắc phục nhược điểm dễ dàng như sau:

Mục lục:

1. Ưu điểm của trần thạch cao.

2. Nhược điểm của trần thạch cao.

3. Những lưu ý khi sử dụng.

1. Ưu điểm của trần thạch cao:

Trần thạch cao là một trong những vật liệu phổ biến dùng để làm trần hoặc tường nội thất trong xây dựng gia dụng và thương mại. Vật liệu này ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong xây dựng dân dụng và công nghiệp

Về thẩm mỹ: 

- Trần thạch cao sau khi hoàn thiện có bề mặt mịn mượt, 

- Trần thạch cao tạo hình linh hoạt, dễ kết hợp với đèn trang trí, cắt, ghép, uốn cong... nên có thể thiết kế nhiều hình dạng và không gian khác nhau rất phù hợp với trang trí nội thất sáng tạo, 

do có đặc tính thi công nhanh gọn, tính thẩm mỹ cao, không độc hại, không cháy, cách âm, cách nhiệt…

Về tính năng:

Tran thach cao rất linh hoạt trong việc kết hợp với nhiều chủng loại vật liệu đặc thù khác để tạo ra vô số tính chất đặc biệt của thành phẩm.

- Kết hợp với xốp cách nhiệt, bông thủy tinh để làm trần chống nóng.

- Sử dụng tấm chống cháy để làm trần vách chống cháy.

- Tấm chịu ẩm có tác dụng chịu ẩm.

- Tấm chịu nước làm trần thạch cao chịu nước.

- Tấm tiêu âm làm trần thạch cao tiêu âm...

Về chủng loại trần

Trần thạch cao rất đa dạng về chủng loại : Trần thả, trần chìm, trần giật cấp, trần thạch cao tân cổ điển, trần sợi khoáng...v.v.. với hàng trăm loại vật tư khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mọi môi trường.

Về thi công và tiến độ thi công.

Thi công trần thạch cao khá đơn giản, nhanh gọn, đơn vị thi công dễ làm chủ được tiến độ công việc đáp ứng tốt tiết độ của chủ đầu tư.

Về giá thành.

Trần thạch cao có giá thành đa dạng, loại bình dân, cao cấp, đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng.

Về độ an toàn cho người sử dụng.

Nếu thi công đúng quy trình, quy định của nhà sản xuất, tran thach cao có độ bên lên đến 30 năm, trọng lượng trần nhẹ, tương đối an toàn đối với người sử dụng.

Trần thạch cao mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian nhà bạnTrần thạch cao mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian nhà bạn

2. Nhược điểm của trần thạch cao:

- Khuyết điểm của trần thạch cao chìm là không thể sửa từng tấm nếu trần hỏng hoặc ố màu. Bạn phải gỡ nguyên trần để sửa và quá trình gỡ thường làm biến dạng khung xương dẫn đến khó tận dụng được.

- Đối với những vùng sâu, điều kiện khó khăn, nhân công không có, trần thạch cao rất khó để ứng dụng cho công trình.

- Giá thành cao hơn so với trần trát thông thường tuy nhiên thẩm mỹ trần thạch cao tốt hơn nhiều.

3. Những lưu ý khi sử dụng

Để trần thạch cao được bền và đẹp lâu, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:
- Thứ nhất, trần thạch cao rất kỵ nước, nước sẽ làm cho trần của bạn bị ố vàng, mất thẩm mỹ hoặc bị hỏng vì vậy trước khi thi công ghép trần, bạn phải kiểm tra kỹ mái tôn hoặc mái ngói. Tuyệt đối không được để dột trên mái làm trần thấm nước. Đặc biệt, với mái ngói, khi mưa lớn tạt vào các khe hở, nước sẽ nhỏ giọt xuống trần. Thạch cao sẽ nhanh bị ố vàng và rất xấu. Vì vậy, bạn nên cho thợ trét mastic và sơn lại. Nếu thi công kỹ, mái nhà không bị rò nước, bạn có thể giữ trần thạch cao đẹp và bền từ 10-20 năm.

Lưu ý sử dụng để trần thạch cao bền đẹp

Lưu ý sử dụng để trần thạch cao bền đẹp 

- Thứ hai, Trần thạch cao dùng lâu ngày, với nhiều biến động về rung lắc, nhiệt độ, độ ẩm...v...v... dẫn đến trần bị co giãn và sẽ xuất hiện các vết nứt trên trần nhà, đặc biệt ở những vị trí trét mối nối. Hiện tượng này thường xảy ra với trần chìm. Những vết nứt sẽ lớn dần và gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, khi trần mới xuất hiện vết nứt, bạn nên cho dặm và sơn lại.
- Đối với những vị trí có nguy cơ thấm dột bạn nên sử dụng tấm thạch cao chịu nước (Smart board hoặc tấm Duraflex),để tránh trường hợp trần bị ngấm nước.

- Đối với mái tôn bạn nên dùng loại trần thả (vừa rẻ vừa tiện cho sửa chữa, thay thế...) Để giảm nóng có thể dùng tôn mát hoặc trải thêm 1 lớp tấm cách nhiệt trước khi làm trần (dùng tấm cách nhiệt hiệu quả hơn dùng xốp mà chi phí bằng nhau).

Mọi chi tiết về thiết kế nội thất, mẫu trần thạch cao, vật tư thạch cao, thiết kế và thi công trần thạch cao, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

Địa chỉ:       Số 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website:     www.vietnamarch.com.vn - www.tranthachcaohanoi.vn

Email:         This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Bài 1. Trần thạch cao là gì ? ứng dụng của trần thạch cao.

<< Trước - Sau >>

Bài 3. Phân loại trần thạch cao.

tran-thach-cao

 

Sửa lần cuối: Thứ tư, 14 Tháng 12 2016 08:53

Các dự án thực tế được cập nhật liên tục - Là sự kiểm chứng tốt nhất với khách hàng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ

thiet ke va thi cong nha tho ho chuan phong thuy

Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng - Được nhiều đơn vị, tổ chức kiểm chứng

Trần thạch cao giải thường cúp vàng

Gần 20 năm qua, sản phẩm, dịch vụ của Vietnamarch luôn được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn là đơn vị vàng để hợp tác, đó cũng là động lực để chúng tôi ngày một cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2016 này Vietnamarch có nhiều đổi mới trong bộ máy làm việc cũng như quy trình làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn để ngày càng nhiều khách hàng có thể biết và sử dụng dịch vụ hoàn hảo của chúng tôi.

Tại Hà Nội, Vietnamarch tự hào nhiều năm liên tiếp được vinh dự tham gia các lễ tôn vinh trao giải bình chọn là Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam.

Báo giá vật tư thạch cao, thi công tran thach cao và tư vấn miễn phí quý khách vui lòng gọi 0936.091.066 (24/7)

Tran thach cao Vietnamarch - Tuyển dụng thợ thi công trần thạch cao

Bộ sưu tập ghế sofa VNA

bao-gia-den-led