Hotline     Hà Nội: 0936.091.066       Các tỉnh thành: 0904.183.097 

Tìm kiếm

Danh sách menu

A+ A A-

Hướng dẫn xử lý mối nối và vết nứt trần thạch cao

Đánh giá
(4 votes)
Chia sẻ

Mục lục:

1.Hướng dẫn xử lý mối nối khi thi công trần thạch cao

2. Nứt trần thạch cao, cách khắc phục.

3. Sửa trần thạch cao, làm tran thach cao TP. Hà Nội

4. Thợ giỏi sơn nhà, quét vôi ve, trần thạch cao, chống thấm khắp Hà Nội

5. Xem thêm video hướng dẫn xử lý mối nối trần thạch cao.

huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao

1. Hướng dẫn xử lý mối nối khi thi công trần thạch cao

Cách xử lý mối nối trần thạch cao: Trần thạch cao hiện nay đang có mặt ở hầu khắp các công trình lớn nhỏ, nó được ưa chuộng không chỉ bởi chất lượng mà còn vì tính thẩm mĩ cao. Tuy nhiên không có gì là dễ dàng cả, thực tế thi công nhiều công trình các nhà thầu thi công đã phải nhức đầu vì những sự cố không mong muốn xảy đến với công trình.

huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao1

Trần thạch cao mang đến cho công trình sự sang trọng

Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra với công trình nhưng trong nội dung bài viết này chúng tôi chỉ giới thiệu về cách xử lí mối nối trần thạch cao nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.


Nứt tại các vị trí nối
Ở một số ít các công trình khi thi công xong có hiện tượng bị nứt ở các mối nối ở vị trí tiếp giáp của trần thạch cao với tường. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do trong quá trình tồn tại, sự thay đổi của độ ẩm theo mùa, tăng lên hạ xuống thất thường của nhiệt độ, và mối nối được xử lí không kĩ sẽ khiến trần bị nứt.

huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao2

Sử dụng đúng chủng loại để tránh rủi ro xảy ra với công trình

Để khắc phục tình trạng này cần phải sử dụng đúng chủng loại sản phẩm đã được thiết kế riêng để che phủ mối nối tấm thạch cao, bao gồm: băng giấy, bột xử lý mối nối chuyên dụng. Bên cạnh đó, cũng trong quá trình thi công trần thạch cao cần phải lưu ý và bố trí làm sao để các ty treo trần thạch cao  không liên kết gần với các xà gồ mái tôn. Dưới tác động của gió và sự tăng giảm của nhiệt độ có thể khiến trần bị rung động nhiều.


Gợn sóng tại các vị trí nối
Hiện tượng gồ lên của các mối nối sau khi hoàn thiện được gọi là tình trạng gợn sóng mà chúng tôi vừa nhắc đến. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là tại các vị trí mối nối trần thạch caothường bị cộm lên thường là khoảng 2mm và rất khó để nhận ra nếu nhìn bằng mắt thường. Nhưng tại một số vị trí đủ ánh sáng và dễ để ý như cửa sổ, cửa ra vào, vách kính đón ánh sáng chúng ta có thể nhận thấy các vị trí này nổi lên.

huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao3

Thi công đúng kĩ thuật sẽ mang đến hiệu quả cao cho công trình

Để xử lý mối nối trần thạch cao gợn song cần trét một lớp mỏng bột xử lý mối nối vào giữa hai mối nối, rộng khoảng 60mm. Sau đó dán băng giấy lên bên trên lớp bột vừa trét. Tiếp đến thì dùng bay ép và miết nhẹ, từ từ để lớp bột bên dưới băng giấy tràn đều ra hai bên băng giấy. Các đầu vít thì trét bằng bột xử lí mối nối chuyên dụng. Phủ tiếp một lớp bột nữa lên bên trên băng giấy một lớp bột rộng chừng 60mm, sao cho nó có thể che bề mặt băng giấy là được.

huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao4Thi công trần thạch cao 24/10/2014

Sau cùng chờ cho lớp bột thứ nhất khô đi và phủ tiếp một lớp bột nữa rộng chừng 80mm chồng lên lớp bột thứ nhất.  Các tấm vuông cạnh thì cần bả đều mặt ngoài nhằm tạo mặt phẳng rồi dùng giấy nhám đánh nhẵn và lăn sơn hoàn thiện là xong nhưng tấm vạt cạnh thì chỉ cần dùng giấy nhám làm phẳng vị trí của mối nối và đầu vít rồi lăn sơn hoàn thiện luôn.

 

2. Nứt trần thạch cao, cách khắc phục.

Khắc phục vết nứt cho trần thạch cao: Công trình nào cũng vậy khi thi công chắc chắn không thể tránh khỏi những khiếm khuyết, và công trình thạch cao cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể tránh được những lỗi có thể xảy ra khi thi công. Nếu lựa chọn nguyên vật liệu cẩn thận, chất lượng ngay từ những bước đầu tiên. Bạn nên chọn những sản phẩm chính hãng và phù hợp với công trình, đồng thời phải có thời gian bảo hành dài và thi công lắp đặt đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Ngoài ra còn một yếu tố nữa không thể không nhắc tới là thợ thi công. Nếu thợ thi công không có tay nghề và trách nhiệm với công việc thì sẽ không có được chất lượng công trình cao.
huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao5

Sử dụng sản phẩm đảm bảo mang đến công trình hoàn hảo

Qua nhiều năm kinh nghiệm thi công, chúng tôi thấy mỗi công trình có những khuyết điểm cơ bản sau đây:
Nứt các vị trí nối
Đối với một số công trình khi thi công xong thường bị nứt vị trí các mối nối của trần thạch cao, các vị trí nỗi giữa trần thạch cao và tường. Nguyên nhân có thể là vì nhiệt độ, độ ẩm thay đổi theo mùa khiến cho các tấm thạch cao có hiện tượng co giãn, mà các mối nối được xử lí bằng vật liệu không đảm bảo.
Thi công chất lượng
Khi thi công trần thạch cao cần phải sử dụng đúng sản phẩm đã được thi công để che phủ mối nối tấm thạch cao, hãy sử dụng băng giấy và bột xử lý mối nối Boral. Bạn cần phải lưu ý khi thi công cần tránh liên kết các ty treo trần thạch cao với các xà gồ mái tôn. Do nhiều áp lực trần có thể sẽ bị rung động  dưới tác động của gió và sự thay đổi nhiệt độ của mái tôn khiến các mối nối bị nứt.


huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao6Tran thach cao dep

Quy trình thi công cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình
Các mối nối bị gợn sóng
Hiện tượng này có thể xảy ra khi công trình được hoàn thiện, trần thạch cao bị gồ lên tại các vị trí mối nối. Những điểm lỗi này thường rất khó nhận ra bằng mắt thường, các vị trí mối nối này bị cộm lên khoảng từ 2mm. Nhưng tại các vị trí như cửa ra vào, vách kính đón ánh sáng tự nhiên các vết gồ lên này sẽ hiện lên rất rõ.
Mặt dựng và đường biên bị cong vênh
Thông thường việc thi công trần giật cấp đã khó hơn là trần nổi, nó cần sự công phu và đầu tư hơn, tiêu tốn nhiều công lao động, thêm nữa đòi hỏi thợ thi công phải có tính chuyên nghiệp cao, giàu kinh nghiệm. Đối với một số công trình, để giảm thiểu chi phí, thợ thi công có thể sẽ bỏ qua một số vật liệu cần thiết như viền tường.
huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao7Công trình càng chất lượng càng đòi hỏi kĩ thuật cao


Trần thạch cao bị võng
Những công trình gặp phải sự cố này thường là do sử dụng những phụ kiện không đạt chất lượng, không thể có khả năng chịu áp lực. Ngoài ra các trường hợp này có thể do đặt khung trần không đúng chiều tấm thạch cao, các khoảng cách giữa các khung quá lớn. Trong một số trường hợp hiếm hoi có thể do sử dụng các tấm thạch cao không đúng với chức năng chuyên dụng của nó. Các tấm thạch cao chống ẩm thường dùng cho phòng tắm, bếp hoặc các phòng có độ mở ra bên ngoài lớn,..


Sập trần thạch cao
Nguyên nhân của hiện tượng này là do sử dụng các phụ kiện không đạt chất lượng. Qua sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm và một số yếu tố khác, qua thời gian ty treo, bu long, ốc vít, bát liên kết sẽ gỉ sét dẫn đến hiện tượng sập trần. Còn một nguyên nhân nữa có thể kể đến là do khoảng cách ty treo và khung xương không tạo được độ bám nên không thể chịu nổi sức nặng của hệ trần thạch cao.
Trên đây là những lỗi thi công thường gặp ở các công trình trần thạch cao, với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm. Đến với xây dựng Tín Phát chúng tôi quý khách hàng đã lựa chọn được  đơn vị thi công chuyên nghiệp, có kinh nghiệm nhiều năm, có thiết kế chất lượng, thi công theo tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra, nguyên vật liệu đảm bảo, đồng bộ nhằm giảm thiểu những sai sót không đáng có.

 

3. Sửa trần thạch cao, làm tran thach cao TP. Hà Nội

huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao8

Vietnamarch thi công, sửa chữa TRẦN THẠCH CAO chuyên nghiệp. Chúng tôi chuyên tư vấn,thiết kế, catalogue có sẵn, báo giá trong ngày miễn phí cho khách hàng

  •  Dịch vụ tư vấn thiết kế trần thạch cao, vách thạch cao
  •  Dịch vụ lắp đặt tận chân công trình
  •  Dịch vụ sửa chữa thay thế trần thạch cao đã qua sử dụng
  •  Cung cấp họa tiết thạch cao, tượng đài, biểu trưng thạch cao
  •  Cung cấp tấm, khung xương, nguyên vật liệu cho công trình

 
* Đặc biệt có thể làm nhân công nếu số lượng lớn. Thi công sơn nước nếu khách hàng yêu cầu
Hãy gọi ngay cho chúng tôi dù BẠN CHỈ SỬA MỘT GÓC NHỎ TRẦN nhà bạn. Sự chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ làm hài lòng Qúy khách hàng

4. Thợ giỏi sơn nhà, quét vôi ve, trần thạch cao, chống thấm khắp Hà Nội

huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao9

  • Chống thấm toàn bộ bề mặt: chống thấm trần, sênô, mái chéo, chống thấm sân thượng , mái bê tông…
  • Chống thấm các công trình ngầm, tầng hầm
  • Chống thấm bể ngầm, bể bơi … các công trình đã qua sử dụng.
  • Chống thấm theo vết nứt trên trần bêtông, mái chéo, sênô, sân thượng
  • Đại lý cung cấp các loại vật liệu chống thấm, sơn chống thấm.

* Chống Thấm : Trần,Tường, Bể nước, Khu wc, Tầng hầm, Hố.

huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao10

Thi công khung xương trần thạch cao

huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao11

Tran thach cao văn phòng

huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao12

Trần thạch cao trung tâm thương mại

5. Xem thêm video hướng dẫn xử lý mối nối trần thạch cao.

 

 

Xem thêm: http://tranthachcaohanoi.vn/doc/huong-dan-xu-ly-moi-noi-va-vet-nut-tran-thach-cao.pdf

Mọi chi tiết về thiết kế nội thất, mẫu trần thạch cao, vật tư thạch cao, thiết kế và thi công trần thạch cao, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

Địa chỉ:       Số 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website:     www.vietnamarch.com.vn - www.tranthachcaohanoi.vn

Email:         This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Thursday, 15 December 2016 07:30

Các sản phẩm liên quan

Các dự án thực tế được cập nhật liên tục - Là sự kiểm chứng tốt nhất với khách hàng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ

thiet ke va thi cong nha tho ho chuan phong thuy

Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng - Được nhiều đơn vị, tổ chức kiểm chứng

Trần thạch cao giải thường cúp vàng

Gần 20 năm qua, sản phẩm, dịch vụ của Vietnamarch luôn được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn là đơn vị vàng để hợp tác, đó cũng là động lực để chúng tôi ngày một cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2016 này Vietnamarch có nhiều đổi mới trong bộ máy làm việc cũng như quy trình làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn để ngày càng nhiều khách hàng có thể biết và sử dụng dịch vụ hoàn hảo của chúng tôi.

Tại Hà Nội, Vietnamarch tự hào nhiều năm liên tiếp được vinh dự tham gia các lễ tôn vinh trao giải bình chọn là Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam.

Báo giá vật tư thạch cao, thi công tran thach cao và tư vấn miễn phí quý khách vui lòng gọi 0936.091.066 (24/7)

Tran thach cao Vietnamarch - Tuyển dụng thợ thi công trần thạch cao

Bộ sưu tập ghế sofa VNA

bao-gia-den-led