Hotline     Hà Nội: 0936.091.066       Các tỉnh thành: 0904.183.097 

Tìm kiếm

Danh sách menu

A+ A A-

Vật liệu xây dựng không nung là gì ?

Đánh giá
(1 Vote)
Chia sẻ

Vâtj liệu xây dựng gạch không nung có thể là khái niệm xa vời đối với những ai không làm trong xây dựng, hoặc ít tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông.Mặc dù được nói đến nhiều những trong thực tế thì chỉ khi nào cần đến thì mới tìm hiểu mà thôi.Trong bài viết này chúng tôi đề cập đến một trong những vật liệu quan trọng mà trong cuộc sống ngày nay vật liệu không nung này được sử dụng như một trong những vật liệu không thể thiếu vừa bền đẹp vừa thân thiện với môi trường.

1.Định nghĩa vật liệu không nung là gì ?

Định nghĩa vật liệu không nung

Vật liệu không nung theo đúng như tên gọi là vật liệu được hình thành không quá quá trình sử dụng nhiệt lượng lớn như gạch nung truyền thống. Những sản phẩm liên quan như gạch không nung, tấm bê tông siêu nhẹ, tấm trần thạch cao, vách thạch cao...
Những vật liệu này được làm từ những phụ phẩm, phế thải hoặc các loại cốt liệu thông qua quá trình tạo hình, đóng rắn mà không cấn sử dụng đến nhiệt.Với quy trình sản xuất tiên tiến và công nghệ cao, những vật liệu này được làm ra không làm ảnh hưởng tới môi trường , nên còn có tên gọi ưu ái hơn đó là vật liệu xanh.Chúng ta cùng tìm hiểu những loại sản phẩm nào được gọi là vật liệu không nung nhé !

2.Các loại vật liệu xây dựng không nung thường gặp

2.1.Gạch không nung

Các loại vật liệu xây dựng không nung thường gặp

Gạch không nung bao gồm nhiều loại gạch trong thực tế .Gạch không nung được sản xuất theo một dây chuyền cơ giới hóa cao hơn, người lao động không phải tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao. Gạch nhẹ có tính cách âm, cách nhiệt, trọng lượng gạch nhẹ nên tỷ trọng công trình giảm đáng kể, kết cấu móng, chịu lực, khung dầm giảm, từ đó giảm giá thành các công trình.

Các loại vật liệu xây dựng không nung thường gặp

Một vài loại gạch không nung nhẹ và có nhiều ưu điểm như sau:

Gạch block chính là bê tông với tỷ lệ nước thấp và cốt liệu nhỏ được lèn chặt trong khuôn thép thành các sản phẩm có hình dạng theo khuôn mẫu, và sau đó dưỡng hộ cho tới khi cứng đạt mác tương ứng với cấp phối. Loại gạch này được sản xuất và sử dụng nhiều nhất trong các loại gạch không nung. Trong các công trình thì loại gạch không nung này chiếm tỉ trọng lớn nhất. Loại gạch này thường có cường độ chịu lực tốt (trên 80kg/cm2), tỉ trọng lớn (thường trên 1900kg/m3) nhưng những loại kết cấu lỗ thì có khối lượng thể tích nhỏ hơn (dưới 1800kg/m3).

Ngoài ra còn có Gạch nhẹ AAC,gạch được ép với hỗn hợp xi măng đất,...


2.2.Đá chẻ

Các loại vật liệu xây dựng không nung thường gặp


Là loại đá tự nhiên, được chẻ từ một khối đá lớn, đá có màu sắc đồng đều, có vân đá và dễ dàng ốp lát. Đá chẻ có nhiều màu sắc, phổ biến nhất là màu xanh đen, vàng, lông chuột. Đá chẻ tự nhiên có kích thước không đồng nhất và được các thợ xây ốp lát một cách khéo léo tạo nên sự phá cách cho bức tường. Thông thường đá chẻ có nhiều công dụng trong đó làm trang trí nhà cửa là đẹp nhất .

2.3.Vật liệu nhẹ

Các loại vật liệu xây dựng không nung thường gặp

Một số vật liệu nhẹ khác như Tấm tường nhẹ AAC, Tấm 3D, Tấm Acotec, Tấm thạch cao chống cháy. Trong đó các vât liệu về tấm thạch cao rất được ưa chuộng bởi chúng vừa nhẹ, vừa có khả năng chống ẩm, giảm nhiệt, và đặc biệt rất bền bỉ , mang lại tính thẩm mỹ lớn cho các công trình thi công trần thạch cao hay làm vách ngăn nhà ở nhanh chóng và tiết kiệm. Điều tuyệt vời hơn nữa là tâm thạch cao chống cháy giúp tạo nên những trần nhà đẹp chống cháy vô cùng bền bỉ .

>>>Xem thêm những mẫu trần thạch cao đẹp cho mọi không gian

 

Sửa lần cuối: Thursday, 01 August 2019 09:38

Các dự án thực tế được cập nhật liên tục - Là sự kiểm chứng tốt nhất với khách hàng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ

thiet ke va thi cong nha tho ho chuan phong thuy

Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng - Được nhiều đơn vị, tổ chức kiểm chứng

Trần thạch cao giải thường cúp vàng

Gần 20 năm qua, sản phẩm, dịch vụ của Vietnamarch luôn được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn là đơn vị vàng để hợp tác, đó cũng là động lực để chúng tôi ngày một cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2016 này Vietnamarch có nhiều đổi mới trong bộ máy làm việc cũng như quy trình làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn để ngày càng nhiều khách hàng có thể biết và sử dụng dịch vụ hoàn hảo của chúng tôi.

Tại Hà Nội, Vietnamarch tự hào nhiều năm liên tiếp được vinh dự tham gia các lễ tôn vinh trao giải bình chọn là Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam.

Báo giá vật tư thạch cao, thi công tran thach cao và tư vấn miễn phí quý khách vui lòng gọi 0936.091.066 (24/7)

Tran thach cao Vietnamarch - Tuyển dụng thợ thi công trần thạch cao

Bộ sưu tập ghế sofa VNA

bao-gia-den-led