Hotline     Hà Nội: 0936.091.066       Các tỉnh thành: 0904.183.097 

Tìm kiếm

Danh sách menu

A+ A A-

Nên làm trần thạch cao hay trần nhôm cho ngôi nhà thêm đẹp?

Đánh giá
(1 Vote)
Chia sẻ

Câu hỏi: Tôi đang có ý định làm trần nhà cho đẹp hơn và đang phân vân giữa trần nhôm và trần thạch cao. Vậy tôi nên làm trần nào vừa tốt, bền đẹp và giá cả phải chăng?

Xem thêm:

Biện pháp chống ẩm cho trần nhà

Nên làm trần nhựa hay trần thạch cao cho phòng tắm và nhà vệ sinh

Trả lời:

Chào bạn!

Hiện nay trần giả được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng như nhà ở, trung tâm thương mại, trường học, nhà hàng… Trần nhôm và trần thạch cao là hai loại trần được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất tuy nhiên vật rất nhiều người băn khoăn về chất lượng và công năng của chúng. Với mỗi loại trần giả đều có ưu và nhược điểm nhất định.

lam-tran-thach-cao-hay-tran-nhom-cho-ngoi-nha-them-dep05

1. Về độ bền

Nếu xét về độ bền về màu sắc, chất lượng trần, tuổi thọ của trần thì trần nhôm có độ bền gấp 4 - 5 lần so với trần thạch cao. Độ bền của trần thạch cao chỉ ở mức từ 7 đến 10 năm.

2. Về trọng lượng trần

Cả hai loại trần đều có trọng lượng nhẹ, không ảnh hưởng đến kết cấu của móng và khả năng chịu lực của mái nhà.

3. Về thời gian, quá trình thi công và lắp đặt trần

Trần thạch cao có hai loại trần là trần thả và trần chìm. Chúng được tạo lên từ hệ khung xương vững chắc liên kết với các tấm thạch cao bằng các mối nối, đinh vít và chúng được sơn bả ma tít để hoàn thiện trần. Sau khi sơn người ta phải đợi 5 – 7 mới có thể sử dụng được.

Đối với trần nhôm thì thời gian thi công sẽ được rút ngắn lại bởi trần nhôm có hệ khung kim loại được sản xuất đồng bộ, lắp đặt dễ dàng hơn trần thạch cao.

lam-tran-thach-cao-hay-tran-nhom-cho-ngoi-nha-them-dep10

4. Độ an toàn cho sức khỏe và môi trường

Trần nhôm được sơn tĩnh điện ngay từ khâu sản xuất tại nhà máy, không bị ảnh gưởng bởi môi trường bất ổn, có hóa chất, không bám bụi.

Trần thạch cao nếu chỉ thi công lắp đặt mà không cần sơn bả thì vẫn an toàn và thân thiện với môi trường. Vì các tấm thạch cao không chứa các chất độc hại gây ung thư. Tuy nhiên khi sử dụng sơn bả, thì lớp sơn này thường chứa chì và một số hóa chất độc hại khác.

5.  Khả năng cách âm, cách nhiệt

Trần thạch cao có khả năng chống ồn, tiêu âm từ 30 – 60d, chống nóng, chống cháy nên chúng thường được sử dụng để phòng ngừa hỏa hoạn trong các tòa nha. Tuy nhiên trần thạch cao cũng có một số nhược điểm như dễ hút nước đẫn đến trần ố vàng, cong vênh mất thẩm mỹ.

Khả năng cách âm của trần nhôm kém hơn, nhưng khả năng cách nhiệt cao, rất phù hợp với những vùng có nhiệt độ cao.

6. Tính thẩm mỹ

Với trần thạch cao bạn có thể thỏa sức sáng tạo và trang trí để có được một không gian đẹp sang trọng hay hiện đại… bởi trần thạch cao có nhiều tính năng ưu việt, đa dạng về mẫu mã và chủng loại hơn trần nhôm. Và bạn cũng có thể thay đổi màu sơn trần theo ý thích.

Số lượng về mẫu mã của trần nhôm ít hơn trần thạch cao và không thể dễ dàng tạo hình hay tùy biến như trần thạch cao. Do đó trần nhôm có thể gây nên sự nhàm chán cho bạn, và nó cũng không thể kết hợp với hệ thống chiếu sáng một cách dễ dàng như trần thạch cao.

7. Về giá cả

Giá thành của trần nhôm gấp 2 lần trần thạch cao. Tuy nhiên trần nhôm có một số đặc tính vượt trội hơn so với trần thạch cao như độ bền và tuổi thọ của chúng.

Để đánh giá chung về giá thành, tính linh hoạt và sự ưu việt về thẩm mỹ và công năng thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng trần thạch cao để đạt được hiệu quả cao nhất.

Mọi chi tiết về thiết kế nội thất, mẫu trần thạch cao, vật tư thạch cao, thiết kế và thi công trần thạch cao, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

Địa chỉ:          Số 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website:        www.vietnamarch.com.vn - www.tranthachcaohanoi.vn

Email:            This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Wednesday, 21 December 2016 05:28

Các dự án thực tế được cập nhật liên tục - Là sự kiểm chứng tốt nhất với khách hàng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ

thiet ke va thi cong nha tho ho chuan phong thuy

Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng - Được nhiều đơn vị, tổ chức kiểm chứng

Trần thạch cao giải thường cúp vàng

Gần 20 năm qua, sản phẩm, dịch vụ của Vietnamarch luôn được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn là đơn vị vàng để hợp tác, đó cũng là động lực để chúng tôi ngày một cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2016 này Vietnamarch có nhiều đổi mới trong bộ máy làm việc cũng như quy trình làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn để ngày càng nhiều khách hàng có thể biết và sử dụng dịch vụ hoàn hảo của chúng tôi.

Tại Hà Nội, Vietnamarch tự hào nhiều năm liên tiếp được vinh dự tham gia các lễ tôn vinh trao giải bình chọn là Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam.

Báo giá vật tư thạch cao, thi công tran thach cao và tư vấn miễn phí quý khách vui lòng gọi 0936.091.066 (24/7)

Tran thach cao Vietnamarch - Tuyển dụng thợ thi công trần thạch cao

Bộ sưu tập ghế sofa VNA

bao-gia-den-led