Logo
Print this page

Bài toán phân biệt bột thạch cao ăn được và thạch cao trong xây dựng

Đánh giá
(1 Vote)
Chia sẻ

Bột thạch cao được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày.Tuy nhiên cứ nói đên thạch cao là chúng ta lại nghĩ đến việc thạch cao là thứ vô cùng độc  hại, ăn vào là chết người...Và còn nhiều đồn thổi thiếu căn cứ khoa học khác nữa mà thạch cao mang tiếng oan khó giải. Do vậy chúng tôi viết bài này để giúp bạn đọc phân biệt được hai loại thạch cao trong thực tế xét về phương diện có độc tính hay không: Đó là bột thạch cao ăn được và bột thạch cao không ăn được sử dụng trong xây dựng. 

Báo giá - Tư vấn thông tin bột thạch cao

Báo giá – Tư vấn thông tin bột thạch cao

1. Phân biệt bột thạch cao xây dưng và bột thạch cao ăn được

Trên thực tế bột thạch cao không hề có độc tính như bạn nghĩ. Mà quan trọng là bạn đã sử dụng loại bột thạch cao xây dựng vào trong đồ ăn như đậu phụ mới gây hại thôi.Còn đậu phụ muốn kết đông tốt thì vẫn phải dùng thạch cao, đó là loại ăn được ngưởi ta gọi là thạch cao phi. Đôi khi chỉ vì lợi ích trước mắt là thạch cao phi giá thành đắt hơn hẳn thạch cao xây dựng gấp 8- 10 lần nên mới gây ra độc tính nếu sử dụng vô tội vạ trong đồ ăn mà thôi.

 Như vậy thạch cao ăn được là thạch cao phi. Loại này được dùng nhiều trong  thực phẩm, dược phẩm… thạch cao phi bán ở các tiệm thuốc bắc trên đườn phố Hà Nội khá nhiều bởi thầy thuốc ở các tiệm này cho rằng, thạch cao phi sử dụng như là chất bán dẫn đi kèm với những bài thuốc trị tiểu đường, huyết áp thấp, có tác dụng làm mát. Ngay cả, thạch cao phi có thể uống được nhưng với một lượng rất nhỏ. 

>>>Bột thạch cao phi là gì?

Như vậy Thạch cao phi là loại thạch cao qua công đoạn xử lý các chất độc hại, được tinh chất (Để sử dụng trong thực phẩm, thạch cao phải trải qua quá trình tinh chế khá phức tạp, nhiều công đoạn như nung, hòa tan, kết tủa… Độ tinh khiết tối thiểu phải đạt mức 98%, nếu sử dụng thạch cao còn lẫn nhiều tạp chất sẽ gây bệnh)  trở thành loại có thể tham gia vào quá trình chữa bệnh hoặc có dùng được trong thực phẩm mà không gây hại gì cho sức khỏe con người .

Trái ngược lại với thạch cao phi là thạch cao dùng trong xây dựng, tên hóa học là cacbonat canxi (CaCO3), là chất được phép sử dụng trong thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác như nha khoa, mỹ thuật, kim hoàn… Nếu dung trong đúng lĩnh vực xây dựng thì thạch cao còn là một cuộc  cách mạng lớn mang tới cho con người những vật liệu thân thiện với con người và có tính thẩm mỹ cao như tấm thạch cao, vách thạch cao,...

Như vậy chỉ có con người sử dụng sai mục đích , vì lợi ích kinh tế mà sử dụng hai loại bột này không đúng mới gây độc hại trong thực phẩm. Còn bản thân thạch cao không hề độc hại. 

Hi vọng bài viết này đã giải oan cho mối lo ngại về việc thạch cao gây độc bao lâu nay trong lòng bạn đọc.

 

2.Liên hệ địa chỉ bán bột thạch cao

 

Các bạn có thể mua thạch cao phi dùng trong công nghiệp thực phẩm, dược phẩm... ở các hiệu thuốc đông y/tiệm thuốc bắc hoặc chợ. Thạch cao phi khác với thạch cao dùng trong xây dựng, thủ công nghiệp... Thạch cao phi sẽ có giá cao hơn các loại bột thạch cao dùng để làm tấm thạch cao (một bộ phận quan trọng để làm trần thạch cao, vách thạch cao). Với thạch cao dùng trong xây dựng, các bạn có thể liên hệ Vietnamarch để được tư vấn thêm về các loại bột thạch cao mà công ty cung cấp cũng như báo giá chuẩn nhất cho khách hàng.

Báo giá - Tư vấn thông tin bột thạch cao

Báo giá – Tư vấn thông tin bột thạch cao

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 61, Đ. Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Điện thoại: 04.66812328, 04.22434597 - Hotline: 0936.091.066
VĂN PHÒNG TP. HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Số 40/30, Đ. Nguyễn Khoái, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
Website: tranthachcaohanoi.vn - vietnamarch.com.vn
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Thứ bảy, 11 Tháng 9 2021 05:21