Logo
Print this page

Bột thạch cao có nhiều ứng dụng , ngay cả làm đâu phụ, hóa ra là do tính chất này

Đánh giá
(0 votes)
Chia sẻ

Trong thực tế bột thạch cao có rất nhiều ứng dụng , khiến cho chúng ta đôi khi hoang mang về điều này. Vậy thực ra trong bột thạch cao có  gì mà chúng có thể mang lại nhiều ứng dụng thú vị đến cho cuộc sống con người như thế?

1.Tính chất hóa học của bột thạch cao quyết định điều này

Bột thạch cao là dạng nghiền ra từ đá Thạch cao. Thạch cao là một khoáng chất sulfate rất mềm bao gồm canxi sulfat dihydrat, với công thức hóa học CaSO4 · 2H2O. Nó là một loại bột trắng và mịn có nguồn gốc từ đá thạch cao nóng. Một trong những hình thức phổ biến nhất của thạch cao thô là tinh thể màu trắng tinh khiết được gọi là alabaster. Một dạng khác của các dạng sản phẩm chưa qua chế biến ở địa hình sa mạc và các tinh thể của nó giống như những cánh hoa của một bông hoa. Vì lý do này, nhiều người gọi dạng canxi sunfat này là 'hoa hồng sa mạc'. Bởi vì các phân tử canxi và lưu huỳnh trong canxi sunfat dihydrat liên kết hóa học với nước, nó được đun nóng thường xuyên để loại bỏ 50% đến 75% độ ẩm ban đầu của nó.

Báo giá - Tư vấn thông tin bột thạch cao

Báo giá – Tư vấn thông tin bột thạch cao

Dạng khai thác được nghiền, sấy khô và nghiền thành bột. Bột này được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp, xây dựng và nông nghiệp

Dùng làm phân bón

Phân bón dựa trên tính chất là  bột thạch cao có tác dụng làm lỏng lớp đất cứng hoặc các lớp đất sét trong vườn. Nó thâm nhập vào cá phân tử của đất sét và làm mất cấu trúc của nó.

Đồng thờ bột thạch cao giúp cải thiện thành phần của đất, ngăn dòng nước và xói mòn đất, tạo điều kiện cho nước và không khí chuyển động và phát triển rễ, chuyển đổi đất mặn thành đất trung tính, giảm độ nén của đất cứng, kiểm soát xói mòn bụi, ngăn chặn sự thoát nước bằng cách cải thiện khả năng thoát nước đất và làm cho magiê vô hại.

Hàm lượng canxi trong thạch cao cân bằng các chất dinh dưỡng vi lượng dư thừa trong đất, chẳng hạn như đồng, mangan, kẽm và sắt. Nó cung cấp lưu huỳnh, cải thiện lớp trái cây sản xuất và ngăn ngừa bệnh tật. Mặt khác, hóa chất là trung tính và sẽ không thay đổi độ pH của đất.

Bột thạch cao dùng trong đậu phụ
Canxisulfate dihydrate (CAS số 10101-41-4) được sử dụng làm chất keo tụ / chất rắn trong sản xuất đậu phụ. Nó làm cho đậu phụ có kết cấu ngọt (hoặc trung tính), nhẹ và mượt. Chất keo tụ là chất làm cho chất rắn hoặc chất lỏng bị đông lại hoặc đặc lại.

Đối với tấm vách thạch cao
Một ứng dụng phổ biến khác cho thạch cao là sự hình thành các tấm vách thạch cao. Trong quá trình xây dựng nhà, các tấm vách thạch cao được đóng đinh vào vị trí để tạo thành một bức tường hoàn thiện.

Nó có khả năng chống cháy và nhiệt tự nhiên,  tạo thành một rào cản giữa các khung gỗ dễ cháy và chính căn phòng. Tấm thạch cao thạch cao cũng có thể được cắt theo kích thước mà không cần các công cụ phức tạp, là một vật liệu xây dựng lý tưởng.

Chính nhờ điều đó , mà bột thạch cao có nhiều hơn nữa các ứng dụng tuyệt vời trong cuộc sống như là sản phẩm mấu chốt tạo nên những mẫu trần thạch cao sang trọng và đẹp mắt dưới mọi phong cách khác nhau.

>>>Lịch sử xuất hiện thạch cao

2. Mua bột thạch cao ở đâu?

Quý khách hàng có thể đến trực tiếp công ty hoặc liên hệ với chúng tôi để nhận hàng mẫu bột thạch cao của Vietnamarch để dùng thử và kiểm nghiệm chất lượng.Chúng tôi chuyên nhập khẩu các loại như bột thạch cao Oman, bột thạch cao Iran, chất lượng  cao, có độ tinh khiết và thời gian đông cứng phù hợp được kiểm duyệt chất lượng đảm bảo. Mọi thông tin xin liên hệ:

Báo giá - Tư vấn thông tin bột thạch cao

Báo giá – Tư vấn thông tin bột thạch cao

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

Địa chỉ: Số 61, Đ. Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 04.66812328, 04.22434597 - Hotline: 0936.091.066

Các tỉnh thành liên hệ: 0903.487.275

Website: tranthachcaohanoi.vn - vietnamarch.com.vn

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Thứ bảy, 11 Tháng 9 2021 05:20