Logo
Print this page

Bột thạch cao PGD- Quy trình sản xuất bột thạch cao

Đánh giá
(2 votes)
Chia sẻ

Chúng ta đã biết nhiều về bột thạch cao cùng với những tác dụng và ứng dụng của nó . Vậy thì bạn có bao giờ phân vân về cách sản xuất ra bột thạch cao như thế nào hay không ? có những loại bột thạch cao nào ? Bột thạch cao PGD là gì ?  Ngay sau đây chúng tôi sẽ gửi tới quý bạn đọc những thông tin thú vị trên. 

 

Báo giá - Tư vấn thông tin bột thạch cao

Báo giá – Tư vấn thông tin bột thạch cao

1.Bột thạch cao có quy trình sản xuất như thế nào?

 

Bột thạch cao có nguồn gốc từ thạch cao. 

Bột thạch cao PGD

 

Về mặt hóa học thạch cao có tên là canxi sulfat dihydrat, thạch cao có chứa canxi, lưu huỳnh liên kết với oxy và nước.

Thạch cao là một khoáng chất phong phú và có các dạng bao gồm alabaster, một vật liệu được sử dụng trong trang trí và xây dựng từ thời Ai Cập cổ đại. 

Thạch cao ra đời đã là một trong nhưng vật liệu rất hữu ích cho con người và cho nhiều lĩnh vực trong cuộc sống . 

Thạch cao tự nhiên , xuất hiện trong các loại đá trầm tích, và được tìm thấy ở hơn 85 quốc gia. Hoa Kỳ, Canada và Mexico có một số dự trữ thạch cao chất lượng cao lớn nhất.

Đá thạch cao được khai thác hoặc khai thác, nghiền nát và nghiền thành bột mịn. Sau quá trình nung, bột được làm nóng đến khoảng 350 độ F, làm mất đi 3/4 lượng nước kết hợp hóa học. Thạch cao nung, hoặc hemihydrate, trở thành cơ sở cho sự ra đời của bột  thạch cao, tấm thạch cao và các sản phẩm thạch cao khác.

 

2.Bột thạch cao có những loại nào ?

Phân loại bột thạch cao thì có nhiều tiêu chuẩn để có thể chia loại ra như về nguồn gốc có bột thạch cao nhập khẩu và bột thạch cao trong nước , về tính chất hóa học, về cách thức sản xuất ....

Riêng về nguồn nguyên liệu sản xuất ra bột thạch  cao thì có 2 loại chính đó là bột thạch cao tự nhiên và bột thạch cao được sản xuất từ những vật liệu phế thải, tinh lọc thành thạch cao- Đó là bột thạch cao FGD.

 

Bột thạch cao tự nhiên

Bột thạch cao tự nhiên như đã nói ở trên  đước sản xuất từ nguồn thạch cao tự nhiên từ các loại đá trâm tích lắng đọng. 

Thạch cao FGD

Thạch cao FGD được thu hồi từ nhà máy nhiệt điện bằng  công nghệ khử lưu huỳnh trong khí thải đốt than bằng đá vôi hoặc bằng nước biển.

Thạch cao khử lưu huỳnh khí (FGD)đã được sử dụng để sản xuất tấm thạch cao trong hơn 30 năm. Ngày nay, gần một nửa số thạch cao được sử dụng ở Hoa Kỳ là thạch cao FGD.

Thạch cao tự nhiên và thạch cao FGD có cùng thành phần hóa học, chúng là canxi sunfat dihydrat (CaSO4 · 2H2O).

Ngày nay tình trạng rác thải đang là vấn đề cần được giải quyết gấp rút và tình trạng này đang trở nên ngày càng nóng hổi. Việc tận dụng nguồn phê thải , sản xuất ra loại thạch cao  cực kỳ tinh khiết này làm giảm ô nhiễm môi trường.

Việc sử dụng thạch cao FGD ngày càng tăng trong cũng là một trong những thuận lợi lớn đối với ngành công nghiệp nước ta. Điêu này cũng đã khuyến khích các nhà máy mới được đặt gần hơn với các trung tâm dân số lớn bởi những nơi này rác thải khá lớn theo tình trạng ngày càng gia tăng.

Vì lợi ích môi trường của nó, cả Cơ quan Bảo vệ Môi trường và Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ đều sử dụng tấm thạch cao FGD trong các tòa nhà văn phòng của họ.

Bằng cách sử dụng thạch cao tổng hợp trong quá trình sản xuất, ngành công nghiệp thạch cao góp phần tạo ra một môi trường sạch hơn . Cả thạch cao tự nhiên và tổng hợp được sử dụng trong tấm thạch cao đều được coi là không độc hại và an toàn.

>>>Lịch sử xuất hiện thạch cao

3. Liên hệ địa chỉ mua bột thạch cao

 

Báo giá - Tư vấn thông tin bột thạch cao

Báo giá – Tư vấn thông tin bột thạch cao

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 61, Đ. Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Điện thoại: 04.66812328, 04.22434597 - Hotline: 0936.091.066
VĂN PHÒNG TP. HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Số 40/30, Đ. Nguyễn Khoái, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
Website: tranthachcaohanoi.vn - vietnamarch.com.vn
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Saturday, 11 September 2021 05:20