Hotline     Hà Nội: 0936.091.066       Các tỉnh thành: 0904.183.097 

Tìm kiếm

Danh sách menu

A+ A A-

Dùng bột thạch cao đúc tượng ra tiền

Đánh giá
(2 votes)
Chia sẻ

(Bột thạch cao) Tượng bàn tay, tượng người mini là những món quà độc đáo mang tính cá nhân đang được ưa chuộng tại TP HCM.

Chị Thanh Nhàn 27 tuổi ở TP HCM cười mãn nguyện khi cầm trên tay bức tượng 3D nhỏ nhắn hình bàn tay của đứa con gái yêu. Bàn tay được đúc màu vàng đồng, nhỏ nhắn và lộ rõ những đường vân mỏng. Đó là món quà chị muốn lưu giữ lại cho đứa con bé bỏng trong ngày thôi nôi của bé.

Nhiều bà mẹ trẻ hiện nay cũng thường tìm cách để ghi lại dấu ấn tuổi thơ con thông qua những đồ vật mang tính tượng trưng để lưu lại kỷ niệm. Xuất phát từ nhu cầu đó, chị Thúy Hằng (34 tuổi), chủ cửa tiệm Mom Baby Casting đã mở dịch vụ đúc khuôn bàn tay, bàn chân của trẻ từ năm 2011 và phát triển cho đến nay.


dung-bot-thach-cao-duc-tuong-ra-tienMỗi cặp tay đúc khuôn như thế này cần 10 ngày đến 4 tuần để hoàn thành. Ảnh: Ngọc Trần

Nghiên cứu bao nhiêu loại bột ở Việt Nam không thành, chị Hằng đi thẳng sang Australia để học đúc khuôn tay, khuôn chân với công nghệ và nguyên liệu nhập khẩu. Quy trình thoạt nhìn khá đơn giản: nhúng tay vào một chậu bột pha sẵn để đến khi bột khô lại, tạo thành khuôn tay, chân, sau đó pha bột thạch cao rồi đổ vào khuôn đó. Để đến khi bột thạch cao đông lại, gỡ ra sấy khô và bắt đầu pha màu. Tuy nhiên, cái khó và “ăn tiền” của dịch vụ tại cửa hàng chị Hằng là bàn tay, bàn chân phải có vân rõ ràng, hệt như bàn tay, bàn chân thật. Đó là bước cơ bản để có một cặp tay, chân đúc khuôn. Tùy vào yêu cầu về họa tiết, khắc tên, hoặc trang trí vào khung, thời gian sản phẩm hoàn thành có thể dao động từ 10 ngày đến 4 tuần.

Ngoài ra, vì các bé còn nhỏ, nên lấy khuôn cũng phải tạo được sự thoải mái thì khuôn tay, chân mới chuẩn xác và thành hình. Chị Hằng cũng có thêm dịch vụ lấy khuôn tại nhà khách hàng. “Nhiều hôm đến nhà khách hàng phải lấy khuôn mấy lần vì con bé nó quậy quá, lúc lắc tay một xíu là có thể không ra hình. Nhiều khách hàng biết vậy nên thường kêu chúng tôi qua nhà lấy khuôn lúc đứa bé còn ngủ, như vậy sẽ dễ hơn nhiều”, chị Hằng cho biết.

Hiểu được tâm lý của ông bố bà mẹ, nguồn nguyên liệu bột để tạo khuôn được chị Hằng hoàn toàn nhập khẩu từ Italia, có chứng nhận xuất xứ rõ ràng. Chính vì vậy giá của một cặp tay, chân cũng khá cao, 500.000 đến 3 triệu đồng một cặp tay, chân. Chị Hằng cũng cho biết, trung bình mỗi tháng có khoảng 20-30 khách đặt hàng. “Nhiều nhà có ý tưởng lạ, làm cả khuôn hình cái mông của em bé, hay bụng bầu của mẹ”, chị nói.


dung-bot-thach-cao-duc-tuong-ra-tien-02Dịch vụ in dấu tay hoặc khuôn tay 2D có giá rẻ hơn, khoảng 200.000-500.000 đồng. Ảnh: Ngọc Trần

Để đa dạng thêm nhiều sản phẩm, chị Hằng còn mở hẳn dịch vụ in dấu tay hoặc khuôn tay 2D. Giá của sản phẩm này rẻ hơn, khoảng 200.000 – 500.000 đồng mỗi khuôn hình vì nguồn nguyên liệu có ở Việt Nam, là loại bột do chính chồng chị- một kỹ sư tốt nghiệp Đại học Bách Khoa chế tạo ra, có thể in được dấu tay, khi đem hong khô thì không bị nứt và có thể sơn màu đẹp. Sản phẩm này cũng được các bà mẹ yêu thích vì sau khi in dấu, bàn tay của con sẽ được sơn màu, và được viết chữ để làm khung hình treo trong nhà. Mỗi tháng, cũng có khoảng 20 khách hàng đặt làm dấu tay, dấu chân cho bé.

Thấy được nhu cầu thị trường đang ngày một tăng, chị Hằng có kế hoạch mở rộng dịch vụ sản phẩm sang in dấu tay cho các bạn trẻ, các cặp đôi. Để tạo thuận lợi và sự thú vị riêng, tiệm sẽ cung cấp nguyên liệu có sẵn để các bạn dễ dàng tự làm mà không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Bên cạnh những bàn tay, bàn chân nhỏ nhắn của Mom Baby Casting, tại TP HCM cũng có thêm dịch vụ đúc tượng cá nhân giống như thật của Công ty Miniyou được nhiều gia đình sử dụng để lưu lại thần thái của mỗi thành viên trong nhà. Mỗi tượng cao khoảng 15cm và được mô phỏng lại bằng nhựa, thạch cao. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần gửi ảnh người cần tạc tượng, rồi chọn mẫu tượng hoặc yêu cầu dáng đứng để phía công ty phác họa trên máy tính. Khi khách hài lòng thì phía công ty bắt đầu thực hiện tạc tượng.

Vì đòi hỏi sự công phu về màu sắc cũng như các chi tiết rất nhỏ nhặt, một bức tượng ở đây giá khoảng 1,3-1,8 triệu đồng. Nếu thêm những chi tiết về hình nền, thành phẩm có thể lên tới 5 triệu. Thông thường, khách hàng phải đặt cọc khoảng 70% số tiền.

Một cặp đôi sống tại TP HCM cho hay: “Nhân ngày đám cưới, chúng tôi đã được người bạn tặng tượng hình cô dâu chú rể để lưu giữ kỷ niệm 2 đứa. Rất bất ngờ khi sản phẩm giống đến 80% hình thật. Những món quà thế này rất có giá trị với thời gian”.

Chúng tôi là đại lý thạch cao chuyên cung cấp bột thạch cao

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

Địa chỉ:       Số 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website:     www.vietnamarch.com.vn - www.tranthachcaohanoi.vn

Email:         This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Friday, 16 June 2017 02:15

Các sản phẩm liên quan

Các dự án thực tế được cập nhật liên tục - Là sự kiểm chứng tốt nhất với khách hàng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ

thiet ke va thi cong nha tho ho chuan phong thuy

Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng - Được nhiều đơn vị, tổ chức kiểm chứng

Trần thạch cao giải thường cúp vàng

Gần 20 năm qua, sản phẩm, dịch vụ của Vietnamarch luôn được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn là đơn vị vàng để hợp tác, đó cũng là động lực để chúng tôi ngày một cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2016 này Vietnamarch có nhiều đổi mới trong bộ máy làm việc cũng như quy trình làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn để ngày càng nhiều khách hàng có thể biết và sử dụng dịch vụ hoàn hảo của chúng tôi.

Tại Hà Nội, Vietnamarch tự hào nhiều năm liên tiếp được vinh dự tham gia các lễ tôn vinh trao giải bình chọn là Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam.

Báo giá vật tư thạch cao, thi công tran thach cao và tư vấn miễn phí quý khách vui lòng gọi 0936.091.066 (24/7)

Tran thach cao Vietnamarch - Tuyển dụng thợ thi công trần thạch cao

Bộ sưu tập ghế sofa VNA

bao-gia-den-led