Hotline     Hà Nội: 0936.091.066       Các tỉnh thành: 0904.183.097 

Tìm kiếm

Danh sách menu

A+ A A-

Thái Lan: Độc đáo chùa Trắng cách Chieng Mai (Thái Lan) 13km

Đánh giá
(1 Vote)
Chia sẻ

Nằm cách Chieng Mai (Thái Lan) 13km về phía nam, ngôi chùa nổi bật với màu trắng thanh khiết của thạch cao và thuỷ tinh, lộng lẫy với những đường nét chạm trổ công phu tinh tế cùng hàng trăm tượng đá được điêu khắc đẹp đẽ… Những điều này đã khiến Wat Rong Khun được xem là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo đẹp nhất Thái Lan.

thai-lan-doc-dao-chua-trang-cach-chieng-mai-thai-lan-13km

Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1997 và hoàn thành vào năm 2008. Không giống như những ngôi chùa truyền thống mang màu vàng đặc trưng của Thái, chùa Wat Rong Khun được xây dựng bằng vôi vữa trắng, thạch cao và sơn trắng.

Chùa Wat Rong Khun được xây nên bởi ý tưởng của nghệ sĩ người Thái Chalermchai Kositpipat. Với mong muốn tôn vinh trí tuệ thuần khiết của Đức Phật, người kiến trúc sư nổi tiếng nhất Thái Lan này còn sử dụng thêm những tấm kính cắt nhỏ khảm vào, làm những đường nét chạm trổ tinh xảo càng thêm lấp lánh.

Trong phác thảo của Chalermchai, quần thể Wat Rong Khun gồm 9 công trình chính, như chánh điện, sảnh đường, nơi tôn kính di tích của Đức Phật, nhà nguyện cho những người đến tập thiền, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, khu ăn nghỉ…

Mỗi cấu trúc, mỗi hình tượng tại Wat Rong Khun đều được tác giả chăm chút để không chỉ trở thành một tác phẩm mỹ thuật mà còn chuyển tải được cả những thông điệp sâu sắc về tôn giáo và giáo dục…  

Những cảnh đẹp thoát tục của ngôi chùa Trắng

Tuy nhiên, không phải mọi công trình kiến trúc ở chùa Wat Rong Khun đều màu trắng cả. Trong khuôn viên của Chùa Trắng cũng có một ngôi tòa nhà màu vàng rất đẹp khiến ban đầu du khách có thể nhầm lẫn nó với những ngôi chùa khác. Nhưng trên thực tế, tòa nhà lộng lẫy màu vàng này lại chính là một… nhà vệ sinh công cộng.

Thạch cao - Bột thạch cao - Đại lý thạch cao - Thợ thạch cao Hà Nội

Sửa lần cuối: Thursday, 25 December 2014 02:01

Các dự án thực tế được cập nhật liên tục - Là sự kiểm chứng tốt nhất với khách hàng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ

thiet ke va thi cong nha tho ho chuan phong thuy

Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng - Được nhiều đơn vị, tổ chức kiểm chứng

Trần thạch cao giải thường cúp vàng

Gần 20 năm qua, sản phẩm, dịch vụ của Vietnamarch luôn được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn là đơn vị vàng để hợp tác, đó cũng là động lực để chúng tôi ngày một cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2016 này Vietnamarch có nhiều đổi mới trong bộ máy làm việc cũng như quy trình làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn để ngày càng nhiều khách hàng có thể biết và sử dụng dịch vụ hoàn hảo của chúng tôi.

Tại Hà Nội, Vietnamarch tự hào nhiều năm liên tiếp được vinh dự tham gia các lễ tôn vinh trao giải bình chọn là Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam.

Báo giá vật tư thạch cao, thi công tran thach cao và tư vấn miễn phí quý khách vui lòng gọi 0936.091.066 (24/7)

Tran thach cao Vietnamarch - Tuyển dụng thợ thi công trần thạch cao

Bộ sưu tập ghế sofa VNA

bao-gia-den-led