Logo
Print this page

Tấm thạch cao là gì và những điều cần biết về tấm thạch cao

Đánh giá
(1 Vote)
Chia sẻ

Thạch cao hiện nay đang là chất liệu được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực xây dựng bởi nó mang đến vô vàn các ưu điểm. Tấm thạch cao được làm từ thạch cao và cũng được ứng dụng rất nhiều, tuy nhiên nhiều người chưa biết tấm thạch cao là gì? Tranthachcaohanoi xin thông tin đến bạn những điều cấn biết về tấm thạch cao, mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Tấm thạch cao là gì?

Tấm thạch cao là một trong những vật liệu phổ biến để làm trần thạch cao, vách thạch cao trong xây dựng và thi công nội thất. Vật liệu tấm thạch cao có nhiều ưu điểm như thi công nhanh gọn, sạch sẽ, đẹp mắt, không độc hại, khả năng cách nhiệt, cách âm... chính vì thế nó được sử dụng ngày càng nhiều trong xây dựng. 

tam thach cao la gi 1

Trần thạch cao sử dụng tấm thạch cao

2. Đặc tính và ưu điểm của tấm thạch cao

Tấm thạch cao có đặc điểm là bề mặt phằng, mịn màng, khi thi công lên sẽ làm căn phòng trông nuột nà, đẹp mắt, bên cạnh đó cũng dễ dàng áp dụng các hình thức trang trí lên tấm thạch cao như sơn, giấy dán tường... Tấm thạch cao có độ cứng tốt, có thể áp dụng ở cả các trần nhà và tường nhà bị cong vênh. Một tấm thạch cao có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 6 - 10kg/m2 nên việc xử lý hay vận chuyển không quá khó khăn. Tấm thạch cao có thể lặp đặt và sửa chứa một cách dễ dàng nên không mất quá nhiều thời gian hay chi phí. Tấm thạch cao không chứa các chất gây độc hại cho sức khỏe con người và môi trường. Một ưu điểm nữa là tầm thạch cao có khả năng cách âm và cách nhiệt rất tốt. Một ưu điểm không thể không nói tới là tấm thạch cao có độ mềm dẻo nên dù sử dụng trong thời gian dài vẫn không lo bị nứt. 

tam thach cao la gi 2

Tấm thạch cao có nhiều ưu điểm

tam thach cao la gi 3

Tấm thạch cao

>>Không thể bỏ qua Tổng hợp các mẫu trần thạch cao phòng ngủ nhỏ đẹp nhất

3. Phân loại tấm thạch cao

Dựa theo kiểu cạch và mục đích sử dụng (thi công trần nổi, trần chìm hay tường/vách) thì tấm thạch cao có 2 kiểu cạnh là tấm cạnh vuông và tấm cạnh vát. Với tấm cạnh vuông, người ta không cấn xử lý mỗi nối giữa 2 tấm nên thích hợp cho thi công trần và tường vách nổi, còn tấm cạnh vát phải xử lý mối nối bằng bột thạch cao chuyên dụng nên sẽ thích hợp để thi công trần và tường thạch cao cần bề mặt phẳng hơn.

tam thach cao la gi 4

Tấm thạch cao tiêu chuẩn

Dựa theo đặc tính, có thể phân tấm thạch cao làm 2 loại là tấm thạch cao cách âm và tấm thạch cao chịu nước, chịu nhiệt. Tấm thạch cao cách âm có khả năng tiêu âm đến hơn 70% nên thích hợp thi công ở phòng ngủ, phòng chiếu phim, phòng họp... cần sự yên tĩnh. Tấm thạch cao chịu nhiệt, chịu nước có khả năng chống cháy khoảng 2 giờ đồng hồ, thích hợp để thi công tại các khu vực như lối thoát hiểm, phòng lưu trữ, nhà kho...

tam thach cao la gi 5

Tấm thạch cao chống cháy

4. Liên hệ đơn vị phân phối vật tư thạch cao uy tín tại Hà Nội

Vietnamarch cung cấp vật tư thạch cao như tấm thạch cao, khung xương thạch cao, bột thạch cao... cho tất cả các đại lý trên toàn quốc, sản phẩm của chúng tôi cam kết: chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo hành chính hãng, GIÁ CẢ TỐT NHẤT trên thị trường.

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

TRỤ SỞ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 61, Đ. Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Điện thoại: 04.66812328, 04.22434597.
VĂN PHÒNG TP. HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Số 40/30, Đ. Nguyễn Khoái, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
Website: tranthachcaohanoi.vn - www.vietnamarch.com
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

Sửa lần cuối: Wednesday, 26 December 2018 04:06