Logo
Print this page

Chung cư dột nát, trần thạch cao bong tróc người ở khổ triền miên

Đánh giá
(0 votes)
Chia sẻ

(Tranthachcaohanoi.vn) Khối A chung cư Phan Đình Phùng - Nguyễn Văn Trỗi, P.2, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) mới đưa vào sử dụng 3 năm nay đã xuống cấp trầm trọng, gây ra nỗi khổ triền miên cho những hộ gia đình đang sinh sống tại đây.

chung-cu-dot-nat-tran-thach-cao-bong-troc-nguoi-o-kho-trien-mien-01

Căn hộ của ông Phạm Văn Minh (số 102) bị ẩm mốc

Chiều 29.10, có mặt tại nơi đây ghi nhận hiện trạng, PV Thanh Niên Online chứng kiến mái tôn của chung cư quá mỏng nên bị cong biến dạng, khiến nước mưa dễ dàng tràn vào làm trần thạch cao rơi từng mảng lớn.

Người dân sinh sống tại đây cho biết cứ ngày nào trời mưa thì y như rằng nước mưa theo cầu thang chảy từ tầng 4 xuống tầng hầm như thác, nước đọng ở tầng trệt khoảng 10 cm, trơn trợt làm trẻ em và người già té ngã. Ở cầu thang phụ phía sau, nước cũng chảy như thác vào, bắn tung tóe lên vách nhà gây ẩm mốc.

Căn hộ số 406 của gia đình anh Trần Nam Thắng luôn bị thấm nước, ẩm thấp, nước mưa đọng trong bóng điện nhỏ nước xuống nền nhà, mỗi khi bật công tắc thì bị chập điện, nẹt lửa… rất nguy hiểm. Gia đình anh Thắng buộc phải sử dụng hệ thống điện khác ở khu vực phía bên ngoài tường nhà. Nước còn ngấm làm bong tróc trần nhà, tường nhà các căn hộ từ 106 đến 406, gây chạm điện rất nguy hiểm…

Các hộ cho biết đã nhiều lần phản ánh và gửi đơn kêu cứu đến Trung tâm Quản lý nhà Đà Lạt nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa.

chung-cu-dot-nat-tran-thach-cao-bong-troc-nguoi-o-kho-trien-mien-02Khu A chung cư Phan Đình Phùng-Nguyễn Văn Trỗi

chung-cu-dot-nat-tran-thach-cao-bong-troc-nguoi-o-kho-trien-mien-03

 

chung-cu-dot-nat-tran-thach-cao-bong-troc-nguoi-o-kho-trien-mien-04

chung-cu-dot-nat-tran-thach-cao-bong-troc-nguoi-o-kho-trien-mien-05

Mái tôn chung cư bi biến dạng

chung-cu-dot-nat-tran-thach-cao-bong-troc-nguoi-o-kho-trien-mien-06

Trần thạch cao bị rơi từng mảng lớn

chung-cu-dot-nat-tran-thach-cao-bong-troc-nguoi-o-kho-trien-mien-07

Tường nhà bị ẩm mốc

chung-cu-dot-nat-tran-thach-cao-bong-troc-nguoi-o-kho-trien-mien-08

Hệ thống điện nhà anh Thắng bị đọng nước, gây chập điện

chung-cu-dot-nat-tran-thach-cao-bong-troc-nguoi-o-kho-trien-mien-09

Trần nhà này có nguy cơ rớt xuống nếu trời mưa lớn

Ông Đặng Nguyễn Văn Tích, Giám đốc Trung tâm Quản lý nhà Đà Lạt, đơn vị chủ quản khối A chung cư Phan Đình Phùng-Nguyễn Văn Trỗi, cho biết sau khi nhận được đơn phản ánh của 24 hộ dân, trung tâm đã cử cán bộ đến xác minh và tìm hiểu chính xác nguyên nhân.

Theo ông Tích, trong quá trình xây dựng khu chung cư này không có sai sót, đơn vị thi công lợp đúng vật liệu tôn theo thiết kế của kiến trúc sư. Tuy nhiên, do biên độ nhiệt tại TP.Đà Lạt khá lớn nên loại tôn mỏng bị cong và biến dạng, dẫn đến việc nước tràn vào chung cư.

Ông Tích cho biết thêm là trung tâm đã làm báo cáo và đề xuất UBND TP.Đà Lạt cấp kinh phí để thay lại toàn bộ mái tôn, trần thạch cao của chung cư và sửa chữa trần nhà.
“Khi có kinh phí, Trung tâm sẽ tiến hành sửa chữa ngay. Mong các hộ dân thông cảm!” - ông Tích nói.

Sửa lần cuối: Thứ sáu, 31 Tháng 10 2014 02:07

Các sản phẩm liên quan