Logo
Print this page

SX thực phẩm chứa thạch cao công nghiệp bị phát hiện tại CTY Đài Loan

Đánh giá
(0 votes)
Chia sẻ

Hiện nay, cơ quan y tế Đài Loan đang tiếp tục điều tra và theo dõi một công ty tại Tân Bắc sản xuất thực phẩm chứa thạch cao công nghiệp rất nguy hại cho người tiêu dùng.

Mới đây, một công ty thực phẩm có trụ sở tại New Taipei (Tân Bắc – Đài Loan) bị phát hiện đã cho bột thạch cao công nghiệp trái phép vào bánh tráng miệng sữa đậu và lưu trữ trà thảo dược trong can tái chế ban đầu dùng để chứa chất lỏng y tế, cơ quan y tế địa phương mới cho biết hôm thứ Bảy ngày 8/11/2014. Mặt khác, các quan chức cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra và theo dõi hoạt động của công ty này.

sx-thuc-pham-chua-thach-cao-cong-nghiep-bi-phat-hien-tai-cty-dai-loanNhiều can y tế đựng trà thảo dược và thực phẩm chứa thạch cao do một công ty Đài Loan sản xuất bị phát hiện và niêm phong. Ảnh: Want China Times

Lin Chin-fu, Phó ủy viên của Sở Y tế công cộng tại Tân Bắc, cho biết công ty đã liệt kê một danh sách gồm 27 khách hàng, trong đó có 16 người sống tại Tân Bắc, còn lại ở Đài Bắc đã sử dụng thực phẩm chứa độc chất của công ty này.

Ông cho biết thêm, 16 khách hàng tại Tân Bắc đều mua hàng từ các nhà cung cấp thực phẩm và cửa hàng nhỏ cũng như một số nhà hàng. Thanh tra sẽ tiếp tục theo dõi những khu vực sản phẩm đã được phân phối. Trước đó, sau khi phát hiện sự việc, các thực phẩm có vấn đề của công ty ngay lập tức đã bị thu hồi và niêm phong, ông Lin cho hay.

Bột thạch cao công nghiệp thường được sử dụng trong kỹ thuật hóa học và bị cấm trong thực phẩm tiêu dùng vì nó rất nguy hại cho sức khỏe con người.

Các can mà công ty sử dụng để đựng trà thảo dược Xian Cao trước đây được dùng trong quá trình chạy thận nhân tạo để lọc máu. Các can rỗng được xếp vào danh sách chất thải y tế  và không nên sử dụng trong lưu trữ thực phẩm, vì vậy công ty đã vi phạm luật an toàn vệ sinh thực phẩm, các quan chức y tế cho biết.

Nguồn: http://tranthachcaohanoi.vn/tin-tuc/item/219-sx-thuc-pham-chua-thach-cao-cong-nghiep-bi-phat-hien-tai-cty-dai-loan.html

Sửa lần cuối: Thứ hai, 10 Tháng 11 2014 03:34

Các sản phẩm liên quan