Logo
Print this page

Đậu phụ Trung Quốc được chế biến từ thạch cao

Đánh giá
(0 votes)
Chia sẻ

Người dân Trung Quốc đang rất lo lắng khi mới đây tại Đài Loan, đã phát hiện một công ty hóa chất bán thạch cao cho các công ty thực phẩm trong thành phố để sản xuất chế biến các sản phẩm từ đậu phụ.

Thời gian gần đây, ở Đài Loan liên tiếp xảy ra các vấn đề có liên quan đến an toàn thực phẩm. Đầu tiên là vụ việc dùng cao su để làm giả thịt dê, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Sau đó là một loạt các vụ viêc như dùng dầu bẩn để chế biến thức ăn, giá đỗ ngâm hóa chất cho mau "lớn", gạo giả làm từ nhựa, thực phẩm chứa hóa chất độc hại,...khiến cho người dân không biết nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe.

Mới đây nhất lại là thông tin về một công ty hóa chất đã bán thạch cao cho nhiều công ty sản xuất thực phẩm trong thành phố. Điều đáng nói là những công ty đã mua và sử dụng thạch cao trong thực phẩm này đều là các khu sản xuất thực phẩm lớn của thành phố Đài Loan.

dau-phu-trung-quoc-duoc-che-bien-tu-thach-cao-01

Dùng thạch cao trong chế biến thực phẩm. Ảnh minh họa

Qua khảo sát gần đây, phóng viên của Tân hoa xã thành phố Bắc Kinh phát hiện, Công ty hóa chất Vĩnh Xương của Đài Loan từ lâu đã sản xuất thạch cao và bán cho các công ty thực phẩm trong thành phố. Trong đó có các công ty thực phẩm lớn như Công ty thực phẩm Xuyên Vũ, nổi tiếng với sản phẩm "đậu phụ Đại Hán", rất được người tiêu dùng ưa chuộng; công ty thực phẩm Tân Cương chuyên sản xuất đậu tương lên men,... và một số công ty nhỏ khác.

dau-phu-trung-quoc-duoc-che-bien-tu-thach-cao-02

Đậu phụ Trung Quốc được chế biến từ thạch cao. Ảnh minh họa

Sau khi biết tin, Cục quản lí và giám sát thực phẩm Đài Loan đã ngay lập tức đình chỉ việc sản xuất của công ty hóa chất Vĩnh Xương, thu giữ toàn bộ số thạch cao của công ty và tiến hành xử phạt hành chính đối với công ty này. Bên cạnh đó, Cục đã ra thông báo cho các công ty thực phẩm có liên quan ngừng sản xuất đồng thời yêu cầu các công ty này thu hồi ngay tất cả các sản phẩm đậu phụ, đậu tương trên thị trường để mang đi kiểm định, nếu đạt tiêu chuẩn mới được phép tiếp tục bày bán. Các công ty này đã cam kết sẽ công bố kết quả kiểm định đến người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.

Bột thạch cao công nghiệp thường được sử dụng trong kỹ thuật hóa học và bị cấm trong thực phẩm tiêu dùng vì nó rất nguy hại cho sức khỏe con người. Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc phát hiện sử dụng thạch cao trong chế biến thực phẩm. Vào hôm 8/11, một công ty thực phẩm có trụ sở tại Đài Loan cũng đã bị phát hiện sử dụng bột thạch cao công nghiệp trong quá trình sản xuất thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

--

Đại lý bột thạch cao - CTY Vietnamarch chuyên cung ứng ra thị trường Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM và các tỉnh thành các dòng sản phẩm liên quan đến bột thạch cao.

Đại lý thạch cao tại Hà Nội, bán bột thạch cao xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH
Địa chỉ: Số 61, Đ. Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Điện thoại: 04.66812328, 04.22434597 - Hotline: 0918.248297

Chi tiết tại: http://tranthachcaohanoi.vn/dai-ly-thach-cao-ban-bot-thach-cao.html

Xem slide:

Đậu phụ Trung Quốc được chế biến từ thạch cao from tranthachcaohanoi
Sửa lần cuối: Wednesday, 19 November 2014 02:20

Các sản phẩm liên quan