Hotline     Hà Nội: 0936.091.066       Các tỉnh thành: 0904.183.097 

Danh sách menu

A+ A A-

4 kiểu thiết kế trần nhà thạch cao độc đáo giúp ngôi nhà trở lên mới mẻ hơn

Đánh giá
(1 Vote)
Chia sẻ

Ngày nay, hầu hết mọi lựa chọn trần thạch cao để làm hệ thống trần giả cho ngôi nhà và khách hàng thường ưa chuộng trần thạch cao phẳng bởi nó thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và cũng một phần là do họ chưa ý thức được tầm quan trọng về thẩm mỹ của hệ trần nhà.Tuy nhiên đó là một sai lầm vì trong một ngôi nhà, trần nhà được ví như trời do đó việc thiết kế sao cho đẹp, độc đáo và hợp phong thủy là điều nên được chú trọng.

Do vậy ở bài viết này Vietnamarch xin chia sẻ đến 4 phương pháp thiết kế trần nhà thạch cao độc đáo giúp ngôi nhà trở lên tươi mới và đẹp hơn: phương pháp khoét trần, cắt trần; cách kết hợp nhiều loại vật liệu; giật cấp để tạo điểm nhấn và giật cấp tạo nên nhiều không gian cho trần nhà.

1. Phương pháp khoét, cắt trần.

Nếu bạn là người thích sự đơn giản và nhẹ nhàng nên sử dụng phương pháp này. Hệ trần nhà vừa đơn giản vừa độc đáo, và mang lại sự tươi mới cá tính cho ngôi nhà của mình.

f5-tran-nha-tro-nen-hap-dan08

Ở hình trên, trần nhà ở khu vực bếp bị cắt rời một mảng, để lộ ra khoảng hở trên sàn nhà của tầng trên. Bên trái khu vực bếp, chúng ta có thể nhìn thấy cầu thang đi lên tầng trên. Sử dụng chất liệu gỗ cho những khe hở giống với gỗ của quầy bếp phía dưới.

f5-tran-nha-tro-nen-hap-dan01

Phòng ngủ này có một điểm đặc biệt đó là cửa sổ mái được đặt ở trên đầu giường. Cửa sổ mái giúp giúp trần nhà đỡ tẻ nhạt và cho phép ta nhìn ra ngoài bầu trời.

2. Kết hợp vật liệu khác.

Kết hợp thêm trần gỗ trong tran thach cao là một ý tưởng hay. Lúc này hệ trần sẽ không còn tẻ nhạt mà 

f5-tran-nha-tro-nen-hap-dan02

Ở khu vực sinh hoạt, chúng ta có thể thấy vách, trần và gỗ dán màu trắng được sử dụng cho toàn bộ không gian phòng. Ta sử dụng gỗ dán để ngăn cách khu vực và nối liền trần nhà và vách gỗ bên phải căn phòng.

f5-tran-nha-tro-nen-hap-dan03

Việc kết hợp với vách gỗ xung quanh căn phòng và những xà gồ tạo thành những đường vân trên trần nhà màu trắng, tạo điếm nhấn ngay ở khu vực trung tâm phía trên giường ngủ. Lối thiết kế này là một sự đảo ngược của kiến trúc gỗ thông thường với trần nhà nằm ở phía dưới.

3. Sử dụng trần giật cấp tạo điểm nhấn.

Một điều không thể thiếu khi nhắc đến trần thạch cao là trần giật cấp, với những tạo hình, thiết kế  độc đáo giúp tạo điểm nhấn, thu hút trên trần nhà.

f5-tran-nha-tro-nen-hap-dan04

 Trên hình, là một mẫu trần giật cấp đơn giản chúng ta có thể nhìn thấy phần trần nhà màu vàng nhô ra khỏi trần nhà trắng, tạo cảm giác nổi bật hơn, hay sử dụng tại khu vực bếp. Phần rãnh của trần màu vàng này được treo rất nhiều các đèn hình dây chuyền. Rất sáng tạo và nổi bật.

4. Trần giật cấp ở các không gian khác nhau.

Phòng khác, phòng bếp và nhà ăn thường là những không gian sinh hoạt được thiết kế thống nhau, nhằm tạo sự thông thoáng và tiện nghi cho ngôi nhà. Cũng chính nhờ đặc điểm này mà chúng ta nên chọ làm trần giật cấp cho từng không gian khác nhau nhưng phải có sự thống nhất để tạo bố cục cho ngôi nhà.

 f5-tran-nha-tro-nen-hap-dan09

Đứng từ khu vực sinh hoạt chung nhìn vào bếp, chúng ta có thể nhìn thấy loại trần giật cấp này ở góc trên bên phải. Và chúng ta có thể lắp đặt thêm bộ điều hòa không khí trên vách tường thẳng đứng, như vậy trần nhà sẽ không có bất kỳ một khe hở nào.

 f5-tran-nha-tro-nen-hap-dan11

Hình trên là khu vực sinh hoạt chung của căn nhà với trần giật cấp giống như ví dụ trước, kết hợp với phần tường nhô ra khỏi vách tường ở bên phải, tạo nên sự độc đáo cho khu vực này.

 f5-tran-nha-tro-nen-hap-dan12

Cùng tấm hình trước, nhưng là đứng từ góc nhìn ngược lại, chúng ta sẽ thấy trần nhà thấp bên tay phải, để lộ ra khe thông gió được lắp đặt ở giữa hai mặt phẳng của trần cao và trần thấp. Trần nhà cao giúp ánh sáng tự nhiên đi vào căn phòng ngay cả khi những bức rèm được kéo lại.

5. Đơn vị tư vấn thiết kế, thi công trần nhà thạch cao chuyên nghiệp.

Hãy để Vietnamarch với hơn 15 năm kinh nghiệm đồng hành cùng bạn kiến tạo nên những giá trị cho không gian sống.

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

Địa chỉ:          Số 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website:        www.vietnamarch.com.vn-www.tranthachcaohanoi.vn

Email:            This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Thứ sáu, 22 Tháng 3 2019 04:23

Các dự án thực tế được cập nhật liên tục - Là sự kiểm chứng tốt nhất với khách hàng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ

thiet ke va thi cong nha tho ho chuan phong thuy

Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng - Được nhiều đơn vị, tổ chức kiểm chứng

Trần thạch cao giải thường cúp vàng

Gần 20 năm qua, sản phẩm, dịch vụ của Vietnamarch luôn được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn là đơn vị vàng để hợp tác, đó cũng là động lực để chúng tôi ngày một cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2016 này Vietnamarch có nhiều đổi mới trong bộ máy làm việc cũng như quy trình làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn để ngày càng nhiều khách hàng có thể biết và sử dụng dịch vụ hoàn hảo của chúng tôi.

Tại Hà Nội, Vietnamarch tự hào nhiều năm liên tiếp được vinh dự tham gia các lễ tôn vinh trao giải bình chọn là Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam.

Báo giá vật tư thạch cao, thi công tran thach cao và tư vấn miễn phí quý khách vui lòng gọi 0936.091.066 (24/7)

Tran thach cao Vietnamarch - Tuyển dụng thợ thi công trần thạch cao

Bộ sưu tập ghế sofa VNA

bao-gia-den-led