Logo
Print this page

Lưu ý làm trần nhà thạch cao hợp phong thủy giúp đón tài lộc

Đánh giá
(0 votes)
Chia sẻ

Phong thủy luôn là yếu tốt dược mọi người quan tâm chú trọng hàng đầu trong thiết kế, thi công nhà ở. Và trong phong thủy nhà ở không phải chỉ hướng nhà, năm làm nhà, tuổi xây nhà ...mà một yếu tố quan trọng không kém đó chính là trần nhà.

Việc chọn vật liệu làm trần nhà, thiết kế hệ trần giả để che đi các khuyết điểm trên trần nhà như: giầm xà ngang ... là điều quan trọng. Vì trần nhà ở trên được ví như trời, nên việc thiết kế hợp phong thủy sẽ giúp cả gia đình đón vận khí tốt.

Vietnamarch chia sẻ một vài yếu tố giúp bạn làm trần nhà hợp phong thủy.

1. Thứ nhất màu sắc trên trần nhà nhẹ nhàng, thanh thoát.
Vì trần nhà tượng trưng cho trời nên màu sắc của trần nhà nên sử dụng gam màu nhạt, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoáng hơn cho ngôi nhà. Ví như mau xanh lam nhạt, nó vừa sáng, vừa tạo độ sâu, lại tượng trưng cho bầu trời trong sáng. Màu trắng sữa tượng trưng cho những đám mây, tinh khiết không tì vết. Bạn cũng có thể sơn màu xám nhạt, màu vàng nhạt,….
2. Thứ hai nên làm trần giả để che đi giầm xà ngang.
Giầm, xà ngang nhiều và to trên trần nhà theo phong thủy là không tốt chút nào vì nó như có vật đè nén lên ngôi nhà khiến cho ngôi nhà có tài vận không tốt. Do đó bạn phải lựa chọn một loại trần giả thích hợp để xử lý vấn đề đó. Bạn phải chọn loại vật liệu làm trần giả nhẹ và phẳng, dễ thi công ở đây chúng tôi xin đưa ra một loại vật liệu cực kì tốt đó là trần thạch cao vốn dĩ nó tốt cho phong thủy vì nó là một loại vật liệu nhẹ, đặc biệt được làm từ đá thạch cao tự nhiên nên xét về phong thủy sẽ là tốt nhất.
3. Thứ ba, hạn chế thiết kế kiểu trần phòng khách giật cấp sâu.
 Bạn thích những kiểu trần giật cấp ở trần thạch cao vì chúng có tạo hình đẹp, sang trọng tuy nhiên điều này là là không tốt chút nào vì theo phong thủy sẽ làm trần nặng gây đèn nén vận khí tốt cho ngôi nhà. Trong trường hợp không thể tránh thì bạn nên bày hai chậu trúc khai vận (trúc Quan Âm hoặc trúc phát tài) trên bàn nước kê ở hai ghế bên, khi trúc khai vận phát triển thì nó có thể hóa giải những nặng nề u ám trong ngôi nhà.
4. Thứ tư, không lắp đèn chiếu thẳng xuống nơi đặt ghế ngồi.
Nhiều người lầm tưởng rằng lắp đèn trên trần nhà ngay tại vị trí đặt ghế ngồi sẽ tạo cho không gian sáng sủa.Tuy nhiên, điều này tạo nên cục diện phong thủy không tốt. Điều nữa là nó sẽ khiến tâm lý của bạn căng thẳng, hoa mắt, chóng mặt nằm hay ngồi đều cảm giác bất an. Lời khuyên là bạn nên lắp đèn hướng về phía tường thì sẽ tốt hơn.
5. Thứ năm, trần nhà nên càng cao càng tốt, vì trần nhà thấp sẽ tạo ra một áp lực.
Theo phong thủy, trần nhà tượng trưng cho trời vì vậy trần càng cao, ngôi nhà càng thoáng càng đón được nhiều vận khí tốt cho ngôi nhà. tuy  nhiên đối với hệ trần trong nhà chung cư việc làm trần cao lên là hơi khó vì những ngôi nhà chung cư được đổ chung 1 hệ trần thường chỉ cao 2,9-3m 
6. Thứ sáu, trang trí trần nhà  bằng các hình hoa văn nổi bằng thạch cao.
Hoa văn trang trí giúp hệ trần đẹp và độc đáo hơn tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ dẫn tới nặng trần. Nên hạn chế sử dụng nhiruf phào chỉ trang trí trần nhà.
Lưu ý Bạn nên nhớ khi trần nhà đã dùng gam màu nhạt thì sàn nhà, các đồ nội thất bên dưới nên chọn tông màu đậm hơn đúng với ẩn ý " trời nhẹ đất nặng"
Kết luận: bạn lên chú trọng tới những yếu tố mà chúng tôi đưa ra ở trên, vì những yêu tố phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống xung quanh bạn. 
Sửa lần cuối: Thứ sáu, 10 Tháng 6 2016 09:20