Logo
Print this page

Những điều cần biết về phong thủy khi thiết kế trần thạch cao

Đánh giá
(1 Vote)
Chia sẻ

Trong thiết kế nội thất đương đại, trần thạch cao được ưa chuộng sử dụng cho các công trình nội thất, bởi tính đa năng về công dụng cũng như thẩm mỹ của cao. Tuy nhiên để có được một hệ trần thạch cao đẹp còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có yếu tố phong thủy là rất quan trọng. Nó có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Vì vậy trước khi thiết kế trần thạch cao, các bạn nên lưu ý.

xem thêm:

 Nhà Hà Nội đẹp với mẫu thiết kế trần thạch cao phòng khách sang trọng

 Hợp phong thủy khi làm trần thạch cao phòng ngủ

 Bí quyết để biến phòng khách trở nên cuốn hút với trần thạch cao

Dưới đây sẽ là một vài những thông tin về phong thủy cho trần thạch cao mà mọi người cần chý ý để có được một hệ trần đẹp, hoàn hảo.

nhung-dieu-can-biet-ve-phong-thuy-khi-thiet-ke-tran-thach-cao

1. Theo ngũ hành

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất, và nó có mối liên quan mật thiết đến phong thủy. Để hợp phong thủy, khi thiết kế trần thạch cao cần phải chú ý đến màu sắc và ngũ hành.

Theo ngũ hành, vạn vật sinh ra đều phải chịu sự ảnh hưởng của 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố có một đặt trưng và màu sắc riêng biệt. Đối với hành Kim màu sắc tương ứng là những màu sáng như trắng, màu kem, màu vàng… Màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa; hành Mộc là xanh lá, hành Thủy là xanh nước biển, màu xám và màu đen. Hành thủy bao gồm màu nâu, vàng, cam…

Khi tiến hành chọn màu cho trần thạch cao, màu sắc phải hài hòa phù hợp với căn và mệnh của mình, đảm bảo sự cân bằng giữa các yếu tố ngũ hành. Dựa vào các yếu tố tương sinh tương khắc mỗi căn mệnh của gia chủ lại có cách thiết kế nội thất cũng như trần thạch cao khác nhau.

nhung-dieu-can-biet-ve-phong-thuy-khi-thiet-ke-tran-thach-cao05

Ngoài các yếu tố liên quan đến ngũ hành thì cũng cần phải có sự tính toán thích hợp tỷ lệ giữa các màu sắc. Đặc biệt là những màu sắc tương phản và ảnh hưởng đến ngũ hành.

Không nên sơn trần với màu quá tối vì chúng sẽ tạo cảm giác u ám cho căn phòng. Với những không gian nhỏ thì không nên sử dụng tông màu này bởi nó sẽ làm cho phong của bạn có cảm giác bức bối và chật hẹp hơn. Thông thường màu của trần nhà phải là những tông màu nhạt hơn phần sàn và tường.

nhung-dieu-can-biet-ve-phong-thuy-khi-thiet-ke-tran-thach-cao04

Gia chủ nên lựa chọn màu sắc và hình dáng trần phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh khí của ngôi nhà. Bởi sinh khí có tác động rất lớn đến sức khỏe, hạnh phúc và nó kích thích những khả năng vươn tới thành công trong sự nghiệp, trong gia đình hay cho công ty.

-          Theo đặc tính của gia chủ: Nghề nghiệp, học vấn, quan hệ hay nhu cầu của công việc

Nếu gia chủ là những nhà nghiên cứu khoa học thì nên thiết kế trần  sao cho tạo được cảm giác thanh lịch và trang nhã.

Nếu gia chủ là những nhà doanh nghiệp, thương gia… các thiết kế cần phải trạo đượcc ảm giác tươi sáng, cởi mở

Gia chủ là những người yêu nghệ thuật thì cần tạo cảm giác láng mạn, phóng khoáng…

-          Dựa theo tuổi tác, cá tính, cung mệnh của gia chủ:

Những người có tuổi: căn phòng phải được thiết kế trang nhã tạo cảm giác thanh lịch trầm tĩnh và thư thái

Với những người trẻ thì nên thiết kế những không gian tươi sáng, hiện đại

2. Theo đặc trưng của từng không gian

-          Phòng khách và phòng ăn là những không gian mở mang tính dương vì vậy hình dạng của trần phải được thiết kế cởi mở, uyển chuyển như hình tròn, hình oval hay những đường cong uốn lượn…

Đây cũng là những không gian cần nhiều ánh sáng nhất, vì vậy không nên để chúng có cảm giác u ám, thiếu ánh sáng.

nhung-dieu-can-biet-ve-phong-thuy-khi-thiet-ke-tran-thach-cao01

-          Đối với phòng ngủ, phòng thờ, phòng đọc sach hay phòng làm việc là nơi yên tĩnh, mang tính âm nên khi làm trần nên tránh những thiết kế hình tròn, hay oval… bởi nó tạo cảm giác không thoải mái. Tuy nhiên khi làm trần cho phòng ngủ cần phải tránh không cho phần góc nhọn đâm ra cửa chính hoặc các cửa của phòng.

nhung-dieu-can-biet-ve-phong-thuy-khi-thiet-ke-tran-thach-cao02

Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố phong thủ và các yếu tố trong không gian sống sẽ mang đến cảm hứng công việc tài vận, sức khỏe và tình yêu trong đời sống của gia chủ.

Mọi chi tiết về mẫu trần, thiết kế nội thất cho công trình, và thi công hoàn thiện, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH
Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Website: www.vietnamarch.com.vn - www.tranthachcaohanoi.vn
Email:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Sửa lần cuối: Monday, 28 November 2016 03:31