Logo
Print this page

Cẩm nang trong thi công trần thạch cao phòng khách dành cho nhà ống

Đánh giá
(0 votes)
Chia sẻ

Cẩm nang gối đầu giường trong thi công trần thạch cao phòng khách dành cho nhà ống, giúp tạo cảm giác rộng rãi.

   Với đặc điểm khí hậu cũng như diện tích quỹ đất hạn hẹp mà việc lựa chọn kiến trúc nhà ống là khá phổ biến ở Việt Nam. Cùng với sự phát triển và đô thị hóa, tuy những căn hộ ở nhiều thành thị có diện tích nhỏ dần nhưng kiến trúc nhà ống vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. Kiểu nhà ống có đặc điểm bề ngang hẹp và dài về chiều sâu nên việc thiết kế và thi công trần thạch cao cho nhà ống có những điểm khác biệt hơn so với các kiểu nhà khác, làm sao để đảm bảo tính thẩm mỹ, và đặc biệt khi làm thêm trần không mang lại cảm giác bí bó, chật chội do hệ trần bị hạ thấp đó chính là điểm khó trong thiết kế thi công trần thạch cao nhà ống. 

   Bài viết sẽ giúp quý khách hàng hiểu thêm về thi công trần thạch cao phòng khách cho nhà ống từ đó giúp bạn có được một ngôi nhà ưng ý nhất.

     1. Thiết kế hệ trần thạch cao phòng khách cho nhà ống trở lên rộng rãi.

   Việc lựa chọn thiết kế trần thạch cao phù hợp sẽ giúp phòng khách trở nên thẩm mỹ hơn, đặc biệt với một thiết kế hệ trần phù hợp sẽ giúp tạo cảm giác cho không gian rộng hơn, thoáng hơn. Tuy nhiên tùy từng không gian và cách gia chủ sử dụng để có những phong cách riêng mà bạn cần lưu ý một vài yếu tố sau:

+ Với mọi gia đình thông thường phòng khách là nơi để bạn tiếp đón khách khứa, quây quần anh em họ hàng và xum vầy gia đình vì vậy bạn sẽ có những lựa chọn theo lối truyền thống Việt Nam là trang trọng và ấm cúng. Tuy nhiên, với nhiều ngôi nhà mặt phố, gia chủ muốn sử dụng để trưng bầy, bán hàng… thì việc lựa chọn thiết kế sẽ có những yêu cầu khác biệt theo từng mục đích bầy bán. Do đó việc thiết kế sao cho phù hợp mục đích, yêu cầu sử dụng công năng của căn phòng là điều cần phải tính toán trước. 

+ Lựa chọn làm trần phòng khách thông liền với phòng bếp sẽ giúp không gian rộng thoáng hơn rất nhiều, tuy nhiên gia chủ  phải  lựa chọn thiết kế phòng khách liền bếp ( lối thiết kế này là khá hiện đại và thường thấy cho căn hộ chung cư nhiều hơn và nhà ống), nên gia chủ cần phải cân nhắc và được sự tư vấn từ KTS chuyên nghiệp. 

tran thach cao phong khach nha ong01

Hệ trần thạch cao xuyên suốt phòng khách và bếp 

    + Khi lựa chọn thiết kế trần thạch cao nhà ống bạn nên làm trần giật cấp nhẹ, không cầu kì bởi những mẫu trần cầu kì sẽ làm không gian các phòng của nhà ống vốn dài và hẹp lại trở lên bí bách, chật chội. 

     2. Các thông tin cần thiết về thi công trần thạch cao nhà ống.

   Việc thi công trần thạch cao sẽ làm thay đổi toàn bộ những nét thẩm mỹ cũng như liên quan đến độ an toàn của ngôi nhà. Vì vậy, sau khi đã xem xét kỹ lưỡng mục đích muốn thiết kế ngôi nhà bạn hãy xem xét các vấn để liên quan đến loại trần, chọn đơn vị thi công, nguồn cung vật liệu... hoặc nếu không quá am hiểu về thiết kế trần thạch cao cho phòng khách bạn có thể tham khảo những đơn vị tư vấn và thường đơn vị thi công có uy tín sẽ giúp bạn tư vấn cho bạn làm sao để có được những mẫu trần thạch cao bền và đẹp nhất.

17.12.18-tran-thach-cao-phong-khach-3

     3. Lựa chọn trần chìm cho phòng khách nhà ống

   Ngôi nhà ống với đặc điểm chiều ngang khiêm tốn nên việc lựa chọn thiết kế làm sao để có thể tạo ra không gian rộng rãi cho căn hộ. Vì vậy, lựa chọn thiết kế trần chìm sẽ là phù hợp nhất. Đồng thời, với thiết kế trần chìm, bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn về mẫu mà và mầu sắc để phối cho không gian phòng khách nhà bạn. Với không gian hẹp vuông vắn thì việc lựa chọn thi công trần chìm sẽ dễ dàng hơn trong quá trình lắp đặt khung chìm và bắt vít.

17.12.18-tran-thach-cao-phong-khach-5

     4. Mẫu trần thạch cao nên chọn.

     Việc lựa chọn những mẫu trần chìm cho ngôi nhà ống sẽ dễ dàng nếu bạn lựa chọn những mẫu thiết kế mang phong cách vuông vắn và giản dị. Thường nhà ống sẽ có thiết kế khung nhà vuông vắn nên trần thạch cao phòng khách cũng vuông sẽ là hợp lý nhất. Nhưng nếu bề ngang không quá rộng của căn nhà ống nhưng trang trí quá cầu kỳ sẽ gây ra hiện tượng rối mắt và khó chịu khi các vị khách muốn chiêm ngưỡng trần thạch cao nhà bạn.

     Việc chọn tông mầu, ánh sáng đèn điện trong thi công trần thạch cao cũng vô cùng quan trọng, bạn nên lựa chọn những tông mầu sáng, kết hợp với những dải đèn có góc chiếu sáng lớn sẽ giúp căn phòng có được cảm giác rộng và sáng đẹp hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn các mầu ấm nhưng không quá đậm bạn nhé.

   Bằng những gợi ý trên, hi vọng bạn sẽ có được những thiết kế trần thạch cao phòng khách đẹp nhất cho nhà ống. Nếu bạn muốn có được những lựa chọn hoàn hảo về những mẫu trần thạch cao, hãy đến với chúng tôi để được tư vấn nhé.

   >>>>Liên hệ với chúng tôi>>>>

     Công ty TNHH Xây Dựng Vietnamarch

     Địa chỉ: Số 61, Đ. Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

     Hotline: 04.66812328 - 04.22434597

     Website: www.tranthachcaohanoi.vn

     Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.">This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Saturday, 03 February 2018 08:56