Logo
Print this page

1001+ Mẫu trần nhà thạch cao đẹp hiện đại - XU HƯỚNG cho năm 2021

Đánh giá
(5 votes)
Chia sẻ

Với nhu cầu trang trí một ngôi nhà hoàn hảo thì lựa chọn cho căn nhà của mình một loại trần ưng ý luôn là điều đầu tiên mà nhiều gia chủ nghĩ tói. Có rất nhiều lại trần khác nhau để bạn lựa chọn. Vậy, mẫu trần nhà đẹp nào bạn nên lựa chọn để phù hợp với căn nhà của mình. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những đặc điểm và tiện ích của một số loại trần nhà thông dụng hiện nay giúp bạn lựa chọn được một mẫu trần nhà ưng ý.

Mẫu trần thạch cao hiện đại - giật cấp nhẹ cho nhà chung cư

Mẫu trần hiện đại

Mẫu trần thạch cao kết hợp quạt trần

Mẫu trần thạch cao hiện đại

Mẫu trần thạch cao đẹp hiện đại - Xu hướng 2018
Trần thạch cao đẹp Mẫu trần thạch cao đẹp - xu hướng 2018 Mẫu trần thạch cao đẹp
     

1. Trần nhà bằng gỗ - la phông trần gỗ

17.12.09-mau-tran-nha-dep-1

Nói đến gỗ thì ai cũng hiểu đây gỗ là chất liệu hoàn toàn tự nhiên, rất thân thiện và gần gũi với con người và rất phổ biến với những nội thất hằng ngày như bàn ghế, giường tủ, kệ… thậm chí gỗ cũng được sử dụng ở những thiết kế cao cấp như ốp tường, sàn nhà và trần nhà do trần ốp gỗ mang đến sự sang trọng và rất tự nhiên cho căn hộ.

La phông trần thạch cao kết hợp phào chỉ giả gỗ

La phông trần thạch cao kết hợp phào chỉ giả gỗ

     Một số đặc điểm khi lựa chọn trần gỗ:

   - Đây là loại trần phù hợp với khí hậu mát và lạnh thường xuyên giúp chất liệu gỗ luôn bền và không bị biến dạng. Vơi những nơi có khí hậu nóng thì gỗ dễ bị cong vênh, còn những nơi ẩm thì gỗ dễ bị mốc nên bạn cần lưu ý khi sử dụng gỗ để ốp trần

   - Tông mầu trần nên chọn là những tông mầu nhẹ, không quá xẫm và quá tối. Vì vậy, bạn nên lựa chọn mầu của trần gỗ phù hợp tránh mầu quá xẫm tạo cảm giác u tối và nặng nề cho gia chủ.

     - Hiện này, gỗ là một loại vật liệu không phải phổ biến và để chọn được những loại gỗ làm trần nhà đẹp thì giá có thể đến tiền triệu một mét vuông tùy từng loại gỗ. Vì vậy, bạn nên cân nhắc loại gỗ cũng như giá thành phù hợp.

     - Gỗ là vật liệu có trọng lượng khá lớn so với trần thạch cao, trần nhưa, trần inox… nên bạn cần xem xét độ dầy của miếng gỗ ốp trần, xem xét khả năng chịu lực của trần nhà, móng nhà và kết cấu đỡ trần giúp an toàn cho gia chủ và ngôi nhà.

     - Gỗ là vật liệu theo khối nên với những kết cấu gồ gề, không vuông vắn bạn nên cân nhắc việc sử dựng để đảm bảo tính thẩm mỹ và việc thiết kế trần cho phù hợp.

2. Trần nhà thạch cao

 Trần thạch cao giật cấp, chia ô đơn giản mà hiện đại

     Thạch cao những năng gầm đây đã được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi những đặc điểm ưu việt về thẩm mý, giá thành cũng như việc thiết kế và lắp đặt nhanh, đơn giản. Một số đặc điểm của việc lắp trần thạch cao mà bạn nên quan tâm:

     - Đây là loại vật liệu rất đa dạng về kiểu dáng và mầu sắc cho bạn lựa chọn. Bạn sẽ không thể nghờ tới sự đa dạng của trần thạch cao đến vậy. Loại vật liệu nhẹ, dễ thi công, thi công nhanh và giá thành phù hợp. Trần thạch cao được thi công theo hai dạng chính là trần thạch cao nổi và trần thạch cao chìm. Trần thạch cao nổi hay còn được gọi là trần thả nổi bật với hệ thống khung lộ ra ngoài, các đường ghép tấm thạch cao ẩn sau phần khung nên việc kết dính các tấm thạch cao không đỏi hỏi khắt khe như đối với trần chìm, đây là loại trần có thời gian lắp đặt nhanh, dễ bảo trì, linh hoạt trong sửa chữa hệ thống điện hay xử lý các mối nối. Trần thạch cao chìm có điểm nổi bật là trần che đi phần dầm, xà của trần để đảm bảo các yêu cầu cao về thẩm mỹ hoặc các theo bố cục thiết kế đã có sẵn. Khi tiến hành làm trần chìm phải cần đến một hệ thống khung trần riêng biệt, tạo thuận lợi cho việc kết hợp với đèn trang trí, các họa tiết hoa văn… vì bề mặt trần phẳng.

     - Vật liệu thạch cao rất nhẹ với nhiều kiểu dáng khác nhau nên công việc thiết kế và lắp đặt trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

   - Đây cũng là một loại vật liệu rất thân thiện với sức khỏe và môi trường do có nguồn gốc từ tụ nhiên nên bạn sẽ luôn yên tâm về sức khỏe những thành viên trong gia đình mình.

     - Đặc biệt ngày nay với nhu cầu sử dụng trần thạch cao ngày một cao các nhà sản xuất chế tạo ra nhiều tấm thạch cao chuyên dụng như: vách ngăn thạch cao chống cháy, cách nhiệt, tiêu âm, chống thấm, chống ẩm tốt.

3. Trần nhựa kết hợp trần thạch cao

17.12.09-mau-tran-nha-dep-3

     Đây là chất liệu không được nhiều khách hàng lựa chọn làm trần nhà. Tuy nhiên, với một số trường hợp thì việc lựa chọn trần nhưa lại là điều tốt hơn hết. Những đặc điểm của trần như sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn tốt hơn phương án làm trần nhà của mình.

     - Trần như có ưu điểm cực kỳ nhẹ, một số loại cho phép bạn cuộn lại vì vậy rất thuận tiện cho việc vận chuyển đặc biệt là những nhà cao tầng.

   - Đây là vật liệu không thoáng khí so với các loại trần khác vì vậy việc lắp đặt trần cần có khoảng cách phù hợp với sàn nhà, thông thường từ 3m trở lên để đảm bảo bái và thoáng đãng. Tuy vậy, do không thoáng khí nên khả năng bảo ôn và giữ nhiệt của loại vật liệu này rất tốt đặc biệt giữ nhiệt vào mùa lạnh.

     - Việc thi công với trần nhựa đòi hỏi phải dùng keo chuyên dụng, tránh dùng đinh để đảm bảo độ thẩm mỹ đồng thời đảm bảo độ bảo ôn của vật liệu này.

     - Khoảng cách giữ trần nguyên thủy của tòa nhà và khoảng cáp lắp đặt trần nhưa cần hợp lý để đảm bảo không khí lưu thông và giảm khả năng ngưng tụ nước ở mặt sau của trần nhà gây ra tình trạng ẩm mốc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

     - Vật liệu nhưa có giá thành rẻ, lắp đặt dễ dàng và có tuổi thọ lâu bền vì vậy đây là lựa chọn cho những căn hộ yêu cầu chi phí thấp và việc thi công nhanh chóng.

     - Tuy có khả năng bảo ôn nhờ giảm thiểu không khí lưu thông ra bên ngoài tuy nhiên khả năng cách nhiệt của trần nhà bằng nhựa rất kém. Đây cũng là vật liệu dễ bắt lửa và dễ bị bám bẩn, ẩm mốc nếu không được lau và đảm bảo khô thoáng thường xuyên.

4. Trần nhôm hiện đại cho những công trình chống ẩm

17.12.09-mau-tran-nha-dep-4

     Mới được thị trường đón nhận khoảng 10 năm gần đây, trần nhôm được một số khách hàng ưa dùng bởi đặc điểm bề có khả năng làm mát tốt và phù hợp với những vùng có khí hậu nóng quanh năm. Tuy nhiên trần nhôm lại rất hạn chế về kiểu dáng cũng như độ thẩm mỹ chỉ ở mức trung bình, vật liệu này rất khóa trang trí nên chủ yếu được sử dụng để chống nóng.

     Bên cạnh đó, vấn đề về an toàn điện, tiếng ồn khi có gió hoặc những vật dụng chuyển động bên cạnh là những điều bạn cần lưu ý. Tuy vậy, tùy từng mục đích khác nhau mà lại trần này được một số khách hàng ưa chuộng như những sản phẩm vách ngăn nhôm kính văn phòng có cấu tạo khung nhôm định hình, sử dụng kính cường lực trong hoặc mờ lại được sử dụng rộng rãi trong các văn phòng vừa và nhỏ…

   Tùy từng nhu cầu và khả năng của mỗi khách hàng mà có những lựa chọn phù hợp nhất cho căn phòng của bạn. Nếu còn băn khoăn về việc lựa chọn trần nhà phù hợp, hãy lên hệ với chúng tôi 24/24 và 7 ngày trong tuần, bạn sẽ luôn ưng ý với lựa chọn của mình.

   >>>>Liên hệ với chúng tôi>>>>

     Công ty TNHH Xây Dựng Vietnamarch

     Địa chỉ: Số 61, Đ. Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

     Website: www.tranthachcaohanoi.vn

     Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Thứ năm, 31 Tháng 12 2020 08:01