Logo
Print this page

Chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp có được những thiết kế trần nhà thạch cao đẹp

Đánh giá
(0 votes)
Chia sẻ

Chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp bạn có được những thiết kế trần nhà thạch cao đẹp cho không gian nhà mình.

     Một không gian sẽ đẹp và thực sự hoàn hảo hơn nếu có sự chăm chút, đầu tư kĩ lưỡng. Đơn giản cũng như hệ trần thạch cao vậy, có thể coi hệ trần là một chi tiết nhỏ cấu tạo nên sự hoàn hảo cho ngôi nhà, chính vì vậy việc lên thiết kế trước khi thi công hệ trần thạch cao là một công đoạn quan trọng trong việc xây dựng, hoàn thiện nhà cửa. 

     Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với Quý khách hàng một vài kinh nghiệm giúp bạn có được những thiết kế trần nhà đẹp cho ngôi nhà dự định trong tương lai của mình. 

     1. Hãy chú ý đến mầu sắc của trần thạch cao.

     Thông thường, tông mầu trong thiết kế trần nhà sẽ là những mầu sáng như vậy sẽ tạo cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng với bất cứ ai bước vào căn nhà. Nhiều gia chủ lựa chọn mầu trắng cho thiết kế trần thạch cao bởi sự hài hòa, nhã nhặn và dễ dàng kết hợp với hầu hết các tông mầu khác nhau của ngôi nhà. Tuy vậy, nếu chọn duy nhất chỉ mầu trắng sẽ tạo ra cảm giác nhàm chán cho căn nhà bạn nhé. Vì vậy, việc kết hợp hàn hào giữa nhiều mầu sắc sẽ giúp bạn có được những mẫu trần thạch cao đẹp tuyệt vời.

 17.12.21-tran-nha-thach-cao-dep-1

Màu sắc sáng chủ đạo cho hệ trần nhà đẹp.

     Có rất nhiều cách phối mầu khác nhau để tạo ra những không gian phong cách riêng cho căn phòng. Lối kết hợp các tông mầu trầm sẽ tạo nên phong cách cổ điển như mầu nầu vàng kết hợp mầu vàng cam nhẹ; kết hợp những tông mầu tươi sáng sẽ giúp bạn có được những nét trẻ chung và hiện đại như cách bạn kế hợp giữa mầu xanh lam với những dải trắng…. Và với mỗi tông mầu sẽ cho bạn những cảm giác ấm áp, mát mẻ, nóng bức hay dễ chịu riêng mà bạn cần chú ý. Tuy vậy, bạn không nên kết hợp quá nhiều mầu trong thiết kế của trần nhà thạch cao như vậy sẽ tạo cảm giác rất bí bách và rối mắt bạn nhé.

     Việc lựa chọn mầu sắc cũng cần xem xét đến phong cách của toàn bộ căn nhà, mầu sắc của nội thất và không gian trang trí. Với không gian phòng khách cần lựa chọn những mầu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác lịch thiệp và trang trọng, với không gian phòng ngủ cần ấm áp và nhẹ dịu…. Phù hợp với mầu sắc của nội thất căn hộ cũng là một điều cần chú ý bạn nhé, không thể chọn lựa trần nhà trắng sáng nhưng nội thất lại nâu xẫm sẽ tạo cảm giác vô cùng kệch cỡm.

 17.12.21-tran-nha-thach-cao-dep-2

     2. Chọn lựa các kiểu giật cấp phù hợp cho trần thạch cao.

     Trần nhà thạch cao giật cấp là lựa chọn khá phổ biến trong thiết kế giúp nhiều gia chủ có được những mẫu trần nhà thạch cao đẹp nhờ ưu điểm dễ dàng trang trí và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà với rất nhiều sự lựa chọn từ kiểu dáng đến mầu sắc.

     Có rất nhiều các kểu giật cấp mà bạn có thể lựa chọn. Về số lượng cấp có thể bạn chọn giật 2 cấp hoặc 3 cấp; Về kết cấu có thể lựa chọn trần giật cấp hở và trần giật cấp kín; Về những hình khối giật cấp sẽ có vô vàn những hình khối mà bạn có thể lựa chọn phù hợp từ những hình vuông, hình tròn thông thường đến những dải cánh cung, những hình vuông cách điệu… Tùy từng phong cách và kết cấu của căn hộ mà bạn nên chọn những thiết kế phù hợp. Vời những căn hộ không gian hẹp bạn không nên chọn những mẫu giật cấp quá cầu kỳ hoặc giật quá nhiều cấp sẽ cảm tạo cho không gian cảm giác chật chội và bí bách; Những không gian rộng bạn sẽ dễ dàng hơn trong lựa chọn thiết kế trần thạch cao giật cấp nhưng không quá giản dị là được.

 17.12.20-tran-thach-cao-3

3. Những tạo hình độc đáo trên hệ trần cần phù hợp cho từng không gian.

Một ưu điểm lớn của hệ tran thach cao đó là bạn có thể tha hồ tạo hình, tạo kiểu với hệ trần, tuy nhiên không phải không gian nào bạn cũng sáng tạo quá mức để hệ trần bị 'lố'. Là phòng khách bạn nên lựa chọn thiết kế tran thach cao với đường nét khỏe khoắn, phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển, phòng ngủ nên chọn mẫu nhẹ nhàng, phòng ngủ cho trẻ nên có nhiều họa tiết sáng tạo như hệ trần trăng sao, hoa lá ... để cho không gian phòng của bé thêm sinh động. 

17.12.21-tran-nha-thach-cao-dep-4

Hệ trần thạch cao trăng sao cho phòng ngủ của trẻ.

     4. Hệ thống đèn chiếu sáng cho trần thạch cao.

     Trong thiết kế nội thất hiện đại, đèn chiếu sáng đã không chỉ là vật dụng làm căn phòng thêm sáng hơn mà đó còn là một trong những yếu tố tạo nên nét đẹp cho căn phòng. Việc kết hợp các loại đèn trong thiết kế căn nhà cũng không quá khó nên bạn không cần quá lo lắng đâu nhé.

     Hệ thống đèn trên thị trường hiện nay có vô số lựa chọn cho bạn để có được những không gian mới mẻ và sang trọng. Đèn trần, còn gọi là đèn trang trí áp trần hay đèn ốp trần là lựa chọn mặc định để đảm bảo độ sáng cho căn phòng; Đèn có 2 loại: một là loại cỡ lớn với kiểu dáng ấn tượng, được treo ở trung tâm căn phòng và hai là loại cỡ nhỏ, được ốp dọc quanh căn phòng vào những tấm thạch cao để tô diểm thêm cho không gian. Tuy vậy, đèn trần cỡ lớn thường không có chức năng cung cấp ánh sáng chính cho căn phòng; Vì vậy khi chọn đèn bạn nên chú ý nhiều đến kiểu dáng và vẻ đẹp hơn là độ sáng và tốt nhất là độ sáng vừa phải và tạo cảm giác nhẹ dịu cho trung tâm của căn phòng. Ngoài ra, trong thiết kế trần thạch cao giật cấp hở, thông thường sẽ được thiết kế những dải đèn chìm hắt sáng từ những khe sẽ giúp tăng thêm độ thẩm mỹ cho căn phòng.

17.12.21-tran-nha-thach-cao-dep-5

     Gia chủ có thể lựa chọn kết hợp với những chiếc đèn treo tường, đèn sàn để tăng thêm tính thẩm mỹ khi kết hợp với hệ thông đèn trần.

     Với những kinh nghiệm chúng tôi vừa chia sẻ, hi vọng Quý khách hàng sẽ có được những thiết kế trần nhà thạch cao đẹp và ứng ý nhất. Mọi thắc mắc xin liên lệ:

     >>>>Liên hệ với chúng tôi>>>>

     Công ty TNHH Xây Dựng Vietnamarch

     Địa chỉ: Số 61, Đ. Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

     Hotline: 04.66812328 - 04.22434597

     Website: www.tranthachcaohanoi.vn

     Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.">This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Saturday, 24 February 2018 07:08