Logo
Print this page

Những lỗi cần tránh khi sửa chữa trần thạch cao

Đánh giá
(1 Vote)
Chia sẻ

Ngôi nhà của bạn sau một thời gian dài sử dụng có thể bị cũ đi hoặc xuống cấp, đó cũng chính là lúc bạn cần phải tu sửa lại sao cho chúng trở nên đẹp hơn. Trần thạch cao cũng vậy, sau một thời gian dài sử dụng, chúng sẽ trở nên cũ và xuất hiện những vết nứt hay những vệt ố vàng. Và bạn cần phải sửa chữa và cải tạo hệ trần thạch cao để chúng phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà cũng như an toàn khi sử dụng.

Xem thêm:

 4 yếu tố quan trọng để có một trần nhà đẹp - Trần thạch cao đẹp

 Trần nhà đẹp, bền vững với trần thạch cao BORAL

Tuy nhiên khi sửa chữa trần thạch cao sẽ có cách đúng và cách sai, và bạn nên biết để tránh những sai lầm đó. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi sửa chữa trần thạch cao.

Mục lục:

1. Không xác định kích thước vết nứt

2. Không tìm hiểu nguyên nhân

3. Thạch cao đã cũ

4. Không chú ý đến hệ khung trần

5. Bắt vít sai cách

6. Không bả trước khi sơn

Những lỗi cần tránh khi sửa chữa trần thạch cao 02

1.  Không xác định kích thước vết nứt

Nếu như có một vết nứt nhỏ trên trần thạch cao của nhà bạn, bạn có thể  sử dụng bột bả để lấp đầy hơn là vá nó. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với các vết nứt nhỏ hơn 2-5cm và không có sự chênh lệch về màu sắc. Nếu thạch cao bị ố vàng, bạn sẽ cần phải thay thế một phần diện tích trần và vá nó lại đúng cách.

Những lỗi cần tránh khi sửa chữa trần thạch cao

2. Không tìm nguyên nhân

Có thể trần thạch cao nhà bạn chỉ đơn giản là cũ và cần vá một số chỗ. Có nhiều lý do đằng sau sự xuống cấp đó nó có thể là do sự ẩm ướt hoặc một số loại của các vấn đề về kết cấu. Bạn cần phải tìm và khắc phục các nguyên nhân gốc rễ trước khi bạn sửa chữa trần thạch cao, nếu không bạn sẽ phải sửa chữa lại chúng một lần nữa trong một vài tháng.

3. Thạch cao đã cũ

Không nên loại bỏ phần trần thạch cao đã cũ bằng cách đập phá. Bạn nên sử dụng một cái đục, búa và cắt chúng ra theo các hình khối như vuông hoặc chữ nhật để thay thế. Bằng cách này, nó sẽ dễ dàng hơn nhiều khi cắt và bạn có thể tạo được những miếng vá phù hợp mà không mất nhiều công sức.

4. Không chú ý đến hệ khung trần

Khi bạn gỡ bỏ một phần của trần nhà để thay thế, bạn cần phải chắc chắn rằng có một khung xương chắc chắn để nâng đỡ tấm thạch cao mới khi chúng được lắp vào. Nếu trần thạch cao của bạn được hỗ trợ bằng hệ khung chắc chắn thì sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu được hỗ trợ với các lưới thép thường được sử dụng trên các bức tường, bạn sẽ cần để lộ một dầm để đính kèm các tấm vá thành công. Các miếng vá và vách thạch cao cần phải hơi nhỏ hơn so với lỗ được khoét để chúng ăn khớp với nhau.

5. Bắt vít sai cách

Không nên chỉ bắt vít ở mỗi góc của tấm thạch cao khi bạn đang đặt một bản vá trên trần thạch cao. Các mối vít nên được làm cách nhau khoảng 13cm để tạo ra sản phẩm tốt nhất, phù hợp và an toàn nhất.

6. Không bả trước khi sơn

Rất nhiều người khi thay tấm thạch cao xong thường sơn luôn, điều này làm mất đi tính thẩm mỹ cho trần thạch cao. Bạn nên sử dụng băng lưới để xử lý các mối nối xung quanh bản vá, và bả lại chúng để tạo một bề mặt bằng phẳng trước khi sơn.

 

Mọi chi tiết về thiết kế nội thất, mẫu trần thạch cao, vật tư thạch cao, thiết kế và thi công trần thạch cao, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

Địa chỉ:          Số 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website:        www.vietnamarch.com.vn - www.tranthachcaohanoi.vn

Email:            This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Tuesday, 06 June 2017 09:08

Các sản phẩm liên quan