Logo
Print this page

Nguyên tắc vàng trong thiết kế trần thạch cao đẹp tuyệt

Đánh giá
(1 Vote)
Chia sẻ

Nguyên tắc vàng trong thiết kế trần thạch cao đẹp tuyệt

     Thật khó khi bạn phải chọn lựa được mẫu trần thạch cao đẹp và ấn tượng cho thiết kế căn phòng của mình khi mà bạn chẳng biết tý gì về lĩnh vực xây dựng. Không phải lo lắng nữa bạn nhé, bằng những nguyên tắc vàng sau đây, bạn sẽ chọn lựa được những mẫu trần thạch cao ưng ý cho thiết kế căn hộ của mình.

 

17.12.28-thiet-ke-tran-thach-cao-dep-1

     1. Chọn lựa mẫu trần thích hợp với không gian, phong cách

     Đầu tiên luôn là lựa chọn mẫu thích hợp với không gian và phong cách mà bạn muốn hướng tới. Ngôi nhà thể hiện được phong cách và cá tính của sẽ tạo nên “thương hiệu” cho gia chủ và giúp bạn tự tin hơn khi tiếp đón những vị khách đến chơi. Với những đơn vị thi công uy tín như Vietnamarch, chúng tôi luôn tìm hiểu rõ mong muốn và phong cách quý khách hàng hướng tới để có được thiết kế mà bạn ưng ý nhât. Bạn không nên phó mặc việc chọn thiết kế cho đơn vị thi công thông thường bởi họ làm theo cách dập khuân, máy móc theo những mẫu thiết kế có sẵn vì vậy nhiều khi trần thạch cao hoàn thành nhưng bạn lại còn không muốn vào nhà hơn so với thiết kế trước kia.

     Ngoài phong cách thì việc thiết kế trần thạch cao cần phù hợp với không gian hay hiểu đơn giản là phù hợp với chức năng của căn phòng. Phòng khách cần thiết kế thân thiện, đủ sáng và có điểm nhấn vì đây là không gian mà bất cứ vị khách nào cũng sẽ bước vào đầu tiên. Phòng ngủ nên thiết kế nhẹ nhàng ấm áp, tránh những thiết kế quá rối mắt tạo cảm giác nặng nề khi bạn nằm ngủ… Đồng thời, tùy thuộc vào diện tích, kết cấu căn phòng cần có những lựa chọn thiết kế phù hợp chẳng hạn như không gian rộng nhưng bạn thiết kế trần phẳng và tô điểm bằng những đường phào chỉ ở các góc, như vậy sẽ tạo cảm giác sơ sài và “nhạt nhẽo” hoặc diện tích căn phòng quá nhỏ nhưng bạn lại thiết kế quá nhiều chi tiết và bố trí quá nhiều đèn, như vậy sẽ tạo cảm giác ngột ngạt khi bước vào căn phòng.

 

17.12.28-thiet-ke-tran-thach-cao-dep-2

     2. Phối mầu phù hợp và hài hòa trong thiết kế.

     Mầu sắc đóng vai trò quan trọng không kém so với mẫu thiết kế ngôi nhà. Cảm nhận về mầu sắc luôn nhanh và có thể tạo thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên khi một ai đó chiêm ngưỡng ngôi nhà. Trước tiên, bạn nên lựa chọn các màu sắc hợp với bản mệnh của mình, đảm bảo yếu tố về phong thủy, sẽ giúp bạn gặp được nhiều may mắn, hạnh phúc và sức khỏe.

     Tiếp sau là việc kết hợp các tông mầu trong thiết kế ngôi nhà. Với trần nhà, những mầu sắc xẫm hoặc mầu tối sẽ mang lại cảm giác căn phòng vô cùng nặng nề và bạn nên lựa chọn tông mầu nhẹ và sáng là phù hợp nhất. Việc phối mầu cũng cần theo phong cách thiết kế của căn nhà, căn phòng có thiết kế hiện đại thì tông mầu trắng sáng sẽ là lựa chọn thích hợp, hoặc phong cách sang trọng thì tông mầu vàng hoặc nâu vàng sẽ là lựa chọn phù hợp… Tùy những phong cách mà bạn nên chọn những tông mầu phù hợp bạn nhé.

 

17.12.28-thiet-ke-tran-thach-cao-dep-3

     3. Chọn các phụ kiện trang trí phù hợp.

     Có rất nhiều phụ kiện để trang trí cho thiết kế trần thạch cao từ đèn led trần nhà, dải đèn âm trần của những mẫu trần giật cấp, đèn thả trần đến những chiếc quạt… Bạn nên chọn lựa phù hợp để có được sự hài hòa trong thiết kế ngôi nhà. Căn phòng có không gian hẹp bạn nên lựa chọn những phụ kiện vừa phải đảm bảo căn phòng đủ sáng như vậy sẽ giúp trần nhà có thiết kế thoáng đãng và không bị quá chói; những căn phòng có thiết kế sang trọng thì bạn nên lựa chọn những chiếc đèn thả trần ở trung tâm căn phòng hoặc một chiếc quạt trần đèn sẽ giúp hòa nhịp với phong cách đó. Việc bố trí đèn led trần nhà nên theo chuỗi dọc quanh nhà như vậy sẽ giảm bớt cảm giác chói mắt do đây là những loại đèn có độ sáng cao. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến hướng chiếu và độ rộng của chùm sáng để có những hiệu ứng ánh sáng tốt nhất cho căn phòng.

     Nếu bạn vẫn cón những băn khoăn trong thiết kế căn nhà của bạn, hãy đến với Vietnamarch để có được những tư vấn từ những chuyên gia đầu ngành xây dựng và thi công trần nhà.

Sửa lần cuối: Thứ sáu, 22 Tháng 3 2019 06:46