Hotline     Hà Nội: 0936.091.066       Các tỉnh thành: 0904.183.097 

Danh sách menu

A+ A A-

[Tư vấn] Làm sao để hóa giải lỗi phong thủy bằng trần thạch cao? Kinh nghiệm đúc kết được KTS Vietnamarch khuyên dùng

Đánh giá
(0 votes)
Chia sẻ

Có những sự cố không may xảy ra khi thiết kế văn phòng, thiết kế biệt thự, thiết kế nhà ở khi phạm phải những lỗi phong thủy xấu, theo quan niệm tâm linh thì điều này ngay ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ về lâu về dài. Người Việt có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành” các cụ nói chẳng sai, nên khi gặp phải phong thủy xấu này thì cần khắc phục như thế nào? Dựa trên những kinh nghiệm được đúc kết 20 năm thiết kế, thi công các công trình nhà dân dụng, trung tâm thương mại văn phòng, các KTS Vietnamarch xin đưa ra cách hóa giải phong thủy xấu bằng tran thach cao.

1. Những lưu ý khi dùng trần thạch cao hợp phong thủy

1.1. Về màu sắc trần thạch cao

Xét về phong thủy khi xây dựng và thiết kế trần thạch cao thì màu sắc cần tuân theo ngũ hành tương sinh tương khắc theo bản mệnh của gia chủ. Dựa trên tuổi và mệnh của gia chủ các KTS sẽ đưa ra những gam màu sắc phù hợp nhất với phong thủy để mang lại may mắn và nhiều điều thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, quy luật “trời nhẹ đất nặng” cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Chúng được hiểu là trần nhà là đại diện cho trời, còn sàn nhà là đại diện cho đất. Như vậy, khi chọn những gam màu cho trần nên sử dụng những màu tươi sáng, dịu nhẹ như màu xanh da trời cá tính, màu trắng bồng bềnh của mây tinh khôi, hay những tông màu nhẹ nhàng như màu kem sữa,... còn sàn sử dụng những tông màu đậm hơn như màu gỗ đậm, hay gam màu basic đen trắng lồng ghép,.... Nếu cố tình làm ngược lại theo quy luật của tự nhiên ấy thì rất dễ phạm phải điều “đại nghịch” tố kị phong thủy và mang đến những điềm không may mắn.

Một điều cũng cần lưu ý là lựa màu theo hướng nhà để tránh gây bí bách và nóng nực vào mùa hè, lạnh vào mùa đông.

>>> Tham khảo: 2 cách phối màu trần thạch cao chuẩn nhất cho mọi không gian

1.2. Về hình dáng, tạo hình trần thạch cao

Dựa vào không gian, tính chất của từng khu vực trong tổng thể công trình sẽ lựa chọn những kiểu dáng trần thạch cao cho phù hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý những đặc điểm sau đây:

cach hoa giai phong thuy xau bang tran thach cao

- Để hóa giải phong thủy xấu thì khi thiết kế trần nhà tuyệt đối không được để các góc nhọn hướng ra cửa chính diện của ngôi nhà. Bởi theo phong thủy, những góc nhọn mang ý nghĩa thu hút tà khí vào nhà và xua đuổi nguồn sinh khí tốt và những điều may mắn ra khỏi ngôi nhà.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn lựa những hình khối có khả năng “yểm trợ” cho tổng thể không gian để tạo cảm giác hài hòa, nhất quán cho dự án công trình.

>>> Đừng bỏ lỡ: Các giải pháp thi công trần thạch cao cho từng loại công trình

     2. Cách hóa giải phong thủy xấu bằng trần thạch cao

2.1. Dùng trần thạch cao để che lấp dầm nhà

Đối với các công trình xây dựng, khi thi công kết cấu bê tông cốt thép của xà nhà thường sẽ gây đến cảm giác bị đè nén, và tạo ra nhiều từ trường, theo phong thủy điều này mang đến nhiều sát khí, tinh thần không tốt. Nhất là nếu xà nhà cắt ngang qua giường ngủ, hay ban thờ,... thì đây lại là điều đại kị trong phong thủy.

cach hoa giai phong thuy xau bang tran thach cao 1

Để hóa giải điều này, khi thi cong tran thach cao, gia chủ nên cần dùng trần thạch cao để che lấp đi những góc cạnh của dầm nhà, giúp cho trần được bằng phẳng. Bên cạnh đó, sử dụng thạch cao còn mang đến nhiều kiểu dáng và nhiều cách trang trí với những hoa văn khác nhau, nên gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu phong cách phù hợp với phong thủy cung mệnh.

cach hoa giai phong thuy xau bang tran thach cao 2

Việc sử dụng thạch cao làm trần nhà lại được ưu tiên lựa chọn đến vậy bởi kết cấu tạo thành thạch cao hoàn toàn được làm từ bộ đá tự nhiên. Yếu tố tự nhiên là một trong những yếu tố được ưa chuộng và được các chuyên gia phong thủy khuyên dùng.

>>> Xem thêm: 30 mẫu trần thạch cao nhà tầng độc đáo nhất năm 2020

2.2. Tạo trang trí trần thạch cao

Tạo trang trí tran thach cao đep vừa mang đến không gian sống trở nên sinh động hơn lại vừa giúp căn nhà hợp phong thủy, gia chủ an tâm hơn. Với mỗi khu vực sẽ đưa ra những lựa chọn hợp lý và nhu cầu của chủ đầu tư.

cach hoa giai phong thuy xau bang tran thach cao 3

 

Theo như kinh nghiệm của các KTS Vietnamarch chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn trang trí trần với những hình dạng mềm mại như hình tròn, ovan hay lượn sóng đối với những khu vực tập trung nhiều người qua lại như phòng khách, hay phòng ăn. Còn đối với khu vực tĩnh hơn (ví dụ như phòng ngủ, phòng thờ,...) thì cần những họa tiết hình vuông hay hình chữ nhật sẽ phù hợp nhất.

Một điều đặc biệt lưu ý là khi thiết kế không nên sử dụng những màu sắc quá rực rỡ, những họa tiết hình khối quá rối mắt, hay những góc nhọn như ở trên đã phân tích.

3. Đơn thị cung cấp, tư vấn, thiết kế thi công trần thạch cao đẹp

Phải nói rằng, xu hướng sử dụng trần thạch cao như là nhu cầu thiết yếu trong thi công các công trình xây dựng, và cũng nhờ thạch cao đã giúp gia chủ hóa giải những phong thủy xấu gây ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia chủ. Hơn nữa, cũng có rất nhiều mẫu mã lựa chọn và tùy chọn kết hợp giữa trần thạch cao phẳng, trần thạch cao giật cấp,.... cho không gian phòng bếp, phòng thờ, phòng khách, phòng ngủ,...

Mọi chi tiết về thiết kế nội thất, mẫu trần thạch cao, vật tư thạch cao, thiết kế và thi công trần thạch cao, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá trần thạch cao mới nhất:

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website: www.vietnamarch.com.vn - www.tranthachcaohanoi.vn

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Thứ tư, 06 Tháng 5 2020 04:32

Các dự án thực tế được cập nhật liên tục - Là sự kiểm chứng tốt nhất với khách hàng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ

thiet ke va thi cong nha tho ho chuan phong thuy

Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng - Được nhiều đơn vị, tổ chức kiểm chứng

Trần thạch cao giải thường cúp vàng

Gần 20 năm qua, sản phẩm, dịch vụ của Vietnamarch luôn được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn là đơn vị vàng để hợp tác, đó cũng là động lực để chúng tôi ngày một cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2016 này Vietnamarch có nhiều đổi mới trong bộ máy làm việc cũng như quy trình làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn để ngày càng nhiều khách hàng có thể biết và sử dụng dịch vụ hoàn hảo của chúng tôi.

Tại Hà Nội, Vietnamarch tự hào nhiều năm liên tiếp được vinh dự tham gia các lễ tôn vinh trao giải bình chọn là Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam.

Báo giá vật tư thạch cao, thi công tran thach cao và tư vấn miễn phí quý khách vui lòng gọi 0936.091.066 (24/7)

Tran thach cao Vietnamarch - Tuyển dụng thợ thi công trần thạch cao

Bộ sưu tập ghế sofa VNA

bao-gia-den-led