Logo
Print this page

Vách ngăn thạch cao và những lợi ích không ngờ trong việc hóa giải phong thủy xấu

Đánh giá
(0 votes)
Chia sẻ

Có những công trình, dự án thi công văn phòng, nhà ở vướng phải phong thủy xấu dẫn đến nhiều điều không may mắn cho gia chủ. Ngoài việc sử dụng trần thạch cao để hóa giải lỗi phong thủy thì vách ngăn thạch cao có thể làm tốt điều này khi gặp một số trường hợp bất khả kháng trong thiết kế, xây dựng công trình mà tran thach cao không làm được. Vậy vách ngăn có những công dụng gì tuyệt vời đến thế. Hãy cùng Vietnamarch tìm hiều ngay sau đây.

>>> Xem thêm: Các giải pháp thi công trần thạch cao cho từng loại công trình

1. Đôi nét về vách ngăn thạch cao 

1.1. Ưu nhược điểm của vách thạch cao

Hiện nay, trên thị trường có những loại vách ngăn như vách ngăn 1 mặt, vách ngăn 2 mặt hay vách ngăn thạch cao xương,... 

- Ưu điểm: So với những loại vách ngăn có trên thị trường như vách gỗ tự nhiên, vách compact,... thì vách thạch cao có giá thành rẻ, dễ dàng thi công và tốn ít thời gian lắp đặt và tạo hình dễ dàng. Đặc biệt, đây là vật liệu cực kì thân thiện với môi trường, và dễ dàng phối kết hợp với những vật liệu khác để trang trí ngôi nhà thêm sinh động như: giấy dán tường, sơn, khả năng chịu lực cao, hơn nữa chống ẩm, chống cháy cực tốt.

su dung vach thach cao hoa giai phong thuy xau 4

- Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất khi sử dụng vách thạch cao đó là khả năng chống nước, chống thấm không tốt, nên khi những nơi có độ ẩm cao, có thể dễ bị rạn nứt khi bị va đập mạnh. 

1.2. Màu sắc vách ngăn

Về màu sắc cần tương đồng với nội thất trong nhà và tạo thẩm mỹ chung cho không gian, vừa hợp phong thủy, lại vừa hợp thẩm mỹ. Một số gam màu gợi ý sau đây: 

Màu vàng

Gam màu vàng là gam màu mang sắc thái vui tươi, tựa như ánh mặt trời mạnh mẽ. Hơn nữa, gam màu này mang lại sự ấm cúng, phù hợp cho gian bếp của đại gia đình quây quần bên nhau. 

>>> Tham khảo: Các loại vách thạch cao được ưa chuộng hiện nay cho mọi không gian

Màu xanh dương

Biểu tượng cho bầu trời cao xanh, là nét đẹp của hòa bình, nhẹ nhàng và thanh thoát. Màu xanh luôn mang đến một cảm giác bình yên, an tâm giữa chốn xô bồ của cuộc sống nhộn nhịp ngoài kia. Hơn nữa, theo phong thủy, màu sắc này sẽ giúp gia chủ phát huy được tối đa năng lực của bản thân, phá vỡ rào cản tại nơi làm việc. 

su dung vach thach cao hoa giai phong thuy xau 1

Màu vàng cam

Đây là gam màu mang sắc thái vui vẻ, là biểu hiện của tinh thần tự tin giao tiếp. Theo các chuyên gian, màu vàng cam được coi là gam màu xã hội, thúc đẩy năng lượng hoạt động tối ưu, nên phù hợp cho không gian phòng họp trong văn phòng làm việc. Chính bởi điều này, bạn có thể sử dụng vách cho văn phòng màu này mang đến hiệu quả tốt cho phòng họp.

Màu đỏ

Màu của đam mê và nhiệt huyết, lãng mạn và dũng khí quả cảm. Theo phong thủy, thì màu đỏ mang yếu lửa, khơi gợi nnawg lượng làm việc, niềm đam mê mạnh mẽ, tượng trưng cho tình yêu cháy bỏng. Bởi vậy, đây là lý do vì sao mà trong các gian phòng tân hôn rất hay sử dụng màu đỏ này.

2. Công dụng của vách thạch cao với từng không gian

2.1. Đối với không gian rộng

Không gian rộng, mang đến cảm giác chống chải, khi mà không gian quá rộng, một cảm giác bất an hiện hữu trong tâm trí của gia chủ. Và không có không gian riêng tư cho các hoạt động cá nhân như phòng đọc sách, hay phòng thư giãn, ngăn cách phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. Như vậy, vừa tạo sự ấm cúng cho ngôi nhà, vừa giúp cho ngôi nhà “tụ khí”.

su dung vach thach cao hoa giai phong thuy xau 3

2.2. Đối với không gian hẹp

Không gian nhỏ, chật hẹp thì không nên sử dụng vách thạch cao nếu không thực sự cần thiết vì sẽ mang lại không gian vốn chật hẹp lại càng trở nên bí bách hơn. Nên chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết.

3. Hóa giải phong thủy xấu nhờ vách thạch cao

3.1. Cách hóa giải phong thủy xấu khi kết hợp phòng vệ sinh và phòng ngủ

Hiện nay, nhu cầu kết hợp phòng vệ sinh vào khu vực phòng ngủ được ưa chuộng để tiết kiệm diện tích không gian, nhưng thường khi đặt các không gian phòng mà gần hoặc có nhà vệ sinh sẽ gây ô uế và mất thiện cảm, âm khí mạnh, vì vậy, trong xây dựng, vách thạch cao là giải giáp cứu cánh cho không gian này.

su dung vach thach cao hoa giai phong thuy xau

– Dùng vách ngăn thạch cao cho khu vực nhà vệ sinh, kèm theo các rãnh phân cấp nhỏ. Lưu ý, nên sử dụng vách ngăn thạch cao chống thấm như vách Composite vì khu vực này thường ẩm ướt. Vách Composite có ưu điểm chống nước, chống cháy, chống nấm mốc hiệu quả.

– Màu sắc: Nhà vệ sinh thuộc thủy, nên sử dụng màu trắng, hoặc màu xanh lam là 2 gam màu hợp với mệnh thủy.

Ngoài ra có thể sử dụng thêm chiếc tủ hoặc tấm bình phong để ngăn cách cửa nhà vệ sinh và phòng ngủ để hóa giải phong thủy xấu. Đây là một trong những cách làm hiệu quả. Và lưu ý:

– Khi thiết kế nhà vệ sinh, cần đảm bảo nền nhà hơi dốc để dễ dàng thoát nước và lau chùi. 

– Thêm chi tiết cây xanh trong nhà vệ sinh để hấp thu bớt khí uế mà lại đem lại tính thẩm mỹ. 

3.2. Cách hóa giải phong thủy xấu của hướng nhà và các góc nhọn bằng vách thạch cao

Thực tế, nhiều trường hợp do diện tích đất sẵn có hay mua lại của các chủ nhà có địa thế không hợp phong thủy do sự xuất hiện của các góc nhọn và hướng phòng không hợp. Điều này khiến gia chủ đau đầu trong việc tìm kiếm giải pháp. Để hóa giải điều này, cách tốt nhất là bẻ cong các góc nhọn hay hướng nhà. Tuy nhiên, điều này khá khó khăn nếu sử dụng tường gạch. Nhưng với thạch cao thì khác, sự uyển chuyển, linh hoạt trong thiết kế và xây dựng, sẽ dễ dàng tạo ra các hình dáng khác nhau để lựa chọn và thết kế.

su dung vach thach cao hoa giai phong thuy xau 2

Cấu tạo của vách thạch cao là sử dụng tấm thạc cao, kết hợp hệ thống khung xương, và các phụ kiện kèm theo có tính cơ động cao. Uống cong, tạo khối,... là điều dễ dàng thực hiện. Nhờ đó, dựa theo cá tính của từng chủ đầu tư sẽ có cách thiết kế phù hợp. Hơn nữa, màu sắc lại vô cùng dễ lựa chọn để hóa giải phong thủy. Ví dụ với phong ngủ để tăng thêm sự ấm áp, quyến rũ các gia đình có thể chọn trang trí vách màu hồng; còn với phòng bếp dựa trên đặc điểm tính hóa cao chúng ta có thể sử dụng vách thạch cao màu trắng, hoặc vàng để tạo sự hòa hợp…

su dung vach thach cao hoa giai phong thuy xau 5

4. Đơn thị cung cấp, tư vấn, thiết kế thi công trần thạch cao đẹp

Phải nói rằng, xu hướng sử dụng trần thạch cao như là nhu cầu thiết yếu trong thi công các công trình xây dựng, và cũng nhờ thạch cao đã giúp gia chủ hóa giải những phong thủy xấu gây ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia chủ. Hơn nữa, cũng có rất nhiều mẫu mã lựa chọn và tùy chọn kết hợp giữa trần thạch cao phẳng, trần thạch cao giật cấp,.... cho không gian phòng bếp, phòng thờ, phòng khách, phòng ngủ,...

Mọi chi tiết về thiết kế nội thất, mẫu trần thạch cao, vật tư thạch cao, thiết kế và thi công trần thạch cao, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá trần thạch cao mới nhất:

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website: www.vietnamarch.com.vn - www.tranthachcaohanoi.vn

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.