Hotline     Hà Nội: 0936.091.066       Các tỉnh thành: 0904.183.097 

Danh sách menu

A+ A A-

Những lý do khiến cho căn phòng nhà bạn trở nên nóng và khó chịu

Đánh giá
(1 Vote)
Chia sẻ

Bài viết này mô tả chi tiết những lí do khiến cho phòng của bạn trở nên nóng và khó chịu, và làm thế nào để chúng ta có thể giải quyết được những vấn đề đó khi tìm ra những nguyên nhân. Và đề xuất các giải pháp thiết kế dựa trên cơ chế thay thế như điều hòa không khí, vậy liệu cách nhiệt, chống nóng để ngôi nhà trở nên dễ chịu hơn.

Xem thêm:

 Nên làm trần nhựa hay trần thạch cao cho phòng tắm và nhà vệ sinh?

 Cách âm chống ồn với trần vách thạch cao cho căn hộ chung cư

 Trần thạch cao hiện đại – mang sức sống mới cho ngôi nhà của bạn

Nguyên nhân

Nhiệt độ trong phòng tăng cao tạo cảm giác bức bối, khó chịu do sự hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài và giữ nhiệt lại trong phòng.

bien-phap-chong-nong-tran-thach-cao22

Lý do mà chúng ta cần phải hiểu đó là các vật liệu xây dựng như bê tông có chỉ số trọng lượng nhiệt cao. Kết quả làm cho chúng có xu hướng hấp thụ và giữ nhiệt lại. Hiện nay có rất nhiều ngôi nhà vẫn sử dụng trần phẳng bê tông. Ngoài ra còn có các vật liệu khác cũng tạo nên sự giữ nhiệt cho căn nhà bạn như gạch, gỗ, thủy tinh,… Do đó cần tìm một biện pháp nhằm giảm thiểu sự hấp thụ nhiệt và lưu giữ nhiệt.

Các biện pháp phòng ngừa

1. Các can thiệp trong giai đoạn thiết kế

Điều này bạn có thể thông qua trước một thiết kế với hệ thống chống nóng, như ta có thể thiết kế những ngôi nhà có thông gió đầy đủ. Có thể có quy hoạch không gian theo các định hướng mặt trời. Với khí hậu ở Việt Nam thì khi xây nhà nên chọn làm hướng đông nam hoặc nam để ngôi nhà được mát mẻ hơn. Ngoài ra cũng cần phải chú ý đến màu sơn ngoại thất, nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng như màu trắng, màu kem, hồng nhạt, vàng nhạt… hạn chế cửa sổ  và mở cửa để giảm thiểu nắng nóng.

Giữ mát cho ngôi nhà của bạn cũng có thể đạt được thông qua những vật liệu xây dựng chống nóng khác.

2. Các biện pháp khắc phục với vật liệu xây dựng:

Bạn có thể sử dụng các loại sơn với màu sáng có thể phản xạ không hấp thụ nhiệt từ mặt trời.

Một giải pháp dài hạn hơn là bạn có thể sử dụng các vật liệu cách nhiệt như làm trần, vách thạch cao, trần nhôm hoặc trần nhựa,… Với trần thạch cao, ngoài việc tạo nên một không gian nội thất đẹp thông qua các thiết kế trần tuyệt vời thì nó cũng đóng vai trò như một giải pháp điều hòa nhiệt độ không khí trong nhà.

bien-phap-chong-nong-tran-thach-cao15

Căn nhà trở nên mát hơn là kết quả của khoảng không gian được tạo ra giữa phần trần thạch cao với trần nhà, lớp không khí trên trần này có vai trò như một lớp cách nhiệt, làm giảm sự hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài vào trong nhà, giúp cho không khí trong nhà vẫn mát mẻ trong khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao. Ngoài ra trần thạch cao cũng  có tác dụng tiêu âm, giảm những tiếng ồn từ bên ngoài vào nhà. Các thiết kế trần thạch cao giúp cài đặt ánh sáng cho trần một cách dễ dàng và tạo nên các yếu tố thẩm mỹ cho ngôi nhà trở nên đẹp hơn, sang trọng và cuốn hút hơn.

Cách phổ biến nhất để chống nóng là sử dụng cách làm mát truyền thống  thông qua điều hòa không khí. Tuy nhiên điều hòa không khí cần rất nhiều điện năng và chắc chắn là chi phí bẻ ra không hề rẻ chút nào.

Chính trong bối cảnh này, chúng ta nên xem xét sử dụng một sự kết hợp giữa các giải pháp trên để đạt được hiệu quả chống nóng tối ưu nhất.

Mọi chi tiết về thiết kế nội thất, mẫu trần thạch cao, vật tư thạch cao, thiết kế và thi công trần thạch cao, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH VIETNAMARCH

Địa chỉ:          Số 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website:        www.vietnamarch.com.vn - www.tranthachcaohanoi.vn

Email:            This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Thứ hai, 21 Tháng 11 2016 02:14

Các dự án thực tế được cập nhật liên tục - Là sự kiểm chứng tốt nhất với khách hàng.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ

thiet ke va thi cong nha tho ho chuan phong thuy

Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng - Được nhiều đơn vị, tổ chức kiểm chứng

Trần thạch cao giải thường cúp vàng

Gần 20 năm qua, sản phẩm, dịch vụ của Vietnamarch luôn được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn là đơn vị vàng để hợp tác, đó cũng là động lực để chúng tôi ngày một cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2016 này Vietnamarch có nhiều đổi mới trong bộ máy làm việc cũng như quy trình làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn để ngày càng nhiều khách hàng có thể biết và sử dụng dịch vụ hoàn hảo của chúng tôi.

Tại Hà Nội, Vietnamarch tự hào nhiều năm liên tiếp được vinh dự tham gia các lễ tôn vinh trao giải bình chọn là Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam.

Báo giá vật tư thạch cao, thi công tran thach cao và tư vấn miễn phí quý khách vui lòng gọi 0936.091.066 (24/7)

Tran thach cao Vietnamarch - Tuyển dụng thợ thi công trần thạch cao

Bộ sưu tập ghế sofa VNA

bao-gia-den-led